ข่าว

"เฌอเอม" ร่วมรำลึกครบรอบ 1 ปี การหายตัว "วันเฉลิม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฌอเอม" อดีตผู้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เข้าร่วมกิจกรรมครบรอบ 1 ปี การหายตัวไปของนายวันเฉลิม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะลี้ภัยทางการเมือง 

     เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 18.00 น. ที่ บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน กลุ่มเพื่อนวันเฉลิมและนักกิจกรรม แอมเนสตี้ ได้จัดกิจกรรมรำลึกในวาระครบรอบ 1 ปี การหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือต้าร์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะลี้ภัยทางการเมืองในประเทศกัมพูชา        

     โดยมี น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของนายวันเฉลิม , นางสาวปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย , น.ส.ชญาธนุส ศรทัตต์ หรือ "เฌอเอม" อดีตผู้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และประชาชน มาร่วมกิจกรรมประมาณ 100 คน 

     ซึ่งในกิจกรรมมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการนำหน้ากากรูปหน้านายวันเฉลิมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมาสวมใส่ พร้อมกับป้ายข้อความทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เช่น “ความยุติธรรมที่ล่าช้า = ความอยุติธรรม” “คนก็หาย กฎหมายก็ไม่มี”, “1 year justice for wanchalearm” เป็นต้น

     น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของนายวันเฉลิม กล่าวว่า วันนี้เป็นครบรอบ 1 ปีของการหายตัวไปของวันเฉลิม ขอบคุณที่มารำลึก ที่พวกเราเห็นใจกัน

     น.ส.สิตานัน กล่าวต่อไปว่า แต่รัฐบาลไม่เคยเห็นใจพวกเราเลย สิ่งที่เขาทำกับเรามาตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม เขารู้ไหมว่าพวกเราเจ็บปวด รู้ไหมว่าพวกเราเสียอะไรไปบ้าง

     "มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่เข้าใจและเห็นอกเห็นใจเราเอง ขอขอบคุณทุกคนที่ออกมาร่วมทำกิจกรรมในวันนี้"  น.ส.สิตานัน กล่าว 

     โดยช่วงท้ายของกิจกรรมมีการจุดเทียนที่เรียงเป็นข้อความว่า “stop enforced disappearance“ พร้อมกับร้องเพลง ก่อนที่จะยุติกิจกรรม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ