ข่าว

สุพรรณฯออกประกาศคุมคนพื้นที่เสี่ยงเดินทางเข้าจว. ต้องฉีดวัคซีน2เข็ม - มีผลตรวจมายืนยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดสุพรรณบุรีเข้ม ออกประกาศควบคุมผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องฉีดวัคซีน 2 เข็ม - มีผลตรวจหาเชื้อโควิดมายืนยัน

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสุพรรณบุรี ลงนามในประกาศจังหวัดสุพรรณบุรี เรื่อง แนวทางปฏิบัติของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในกรณีที่ประชาชนเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด เข้าจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเนื้อหาระบุว่า

 

 

ตามคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 1999/2564 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ได้มีข้อกำหนดมาตรการให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 23) มีหน้าที่รายงานตนต่อนายอำเภอ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และให้เจ้าบ้าน ผู้ควบคุมดูแลบ้าน เจ้าของสถานประกอบการ หรือสถานที่อื่นใดที่มีผู้เดินทางดังกล่าวเข้าพำนักพักอาศัย มีหน้าที่ต้องแจ้งต่อนายอำเภอ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติคต่อจะพิจารณาใช้อำนาจตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 สั่งให้กักตัว ณ สถานที่ที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนด เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น

เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตระหนักและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้สามารถป้องกันตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ประกอบข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 23) ประกาศ ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ในคราวประชุม ครั้งที่ 14/2564 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 จึงกำหนดแนวทางปฏิบัติของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในกรณีที่มีประชาชนเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ที่มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนหรือต่อเนื่อง ดังนี้

 

 

1. เมื่อได้รับรายงานข้อมูลผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ที่มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนหรือต่อเนื่องจากบุคคลผู้เดินทางหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ ได้แก่ นายอำเภอ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการตรวจสอบว่าผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีตังกล่าว ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครบ 2 ครั้ง หรือมีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ไม่เกิน 48 ชั่วโมง มาแสดงต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือไม่

2. หากผู้เดินทางเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี ตามข้อ 1 ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครบ 2 ครั้ง หรือไม่มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ไม่เกิน 48 ชั่วโมงมาแสดง ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติคต่อพิจารณาใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 34 (1) มีคำสั่งให้ผู้แจ้งการเดินทางดังกล่าวไปทำการตรวจหาเชื้อจากโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดในทันที โดยไม่ต้องเสียคำใช้จ่าย และมีคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ให้กักตัว ณ สถานที่ที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนด เพื่อสังเกตอาการ มีเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2564

 

สุพรรณฯออกประกาศคุมคนพื้นที่เสี่ยงเดินทางเข้าจว. ต้องฉีดวัคซีน2เข็ม - มีผลตรวจมายืนยัน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ