ข่าว

ชาวบ้านผวา แม่งูเหลือมยักษ์ ยาว 3 เมตร นอนฟักไข่ 9 ใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านท่านางหอม นำรถขุดเข้าไปปรับหน้าดิน พบงูเหลือมขนาดความยาว 3 เมตร ขณะกำลังกกไข่ 9 ฟอง ภายในสวนข้างบ้าน สุดท้ายแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ   

วันที่ 4 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่5 บ้านท่านางหอม ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่  ได้มีชาวบ้านไปพบแม่งูเหลือม ความยาวเกือบ 3 เมตร ซึ่งกำลังนอนฟักไข่อยู่ในกอไม้ไผ่ ภายในสวนของชาวบ้าน

 

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ชาวบ้าน ได้นำรถขุดดินขนาดเล็ก กำลังจะเข้าไปปรับแต่งพื้นที่ในสวน ซึ่งขณะกำลังลงมือขุดเพื่อปรับแต่พื้นดิน รถขุดดินดังกล่าวเกือบที่จะวิ่งทับแม่งูและไข่ แต่โชคดีที่คนขับพบเห็นเสียก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ให้ไปช่วยจับแม่งูตัวดังกล่าว

ชาวบ้านผวา แม่งูเหลือมยักษ์ ยาว 3 เมตร นอนฟักไข่ 9 ใบ
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบว่า แม่งูเหลือมตัวนี้ ค่อนข้างดุร้าย และออกอาการหวงไข่มาก โดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และพยายามชูคอ คอยฉกผู้ที่เข้าไปใกล้ๆ ตลอดเวลา

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงใช้บ่วง จนสามารถจับตัวแม่งูเหลือมตัวนี้เอาไว้ได้ พร้อมกับนำไข่งู ที่ใกล้ฟักออกมาจากฟอง จำนวน 9 ใบ ซึ่งติดแน่นเป็นก้อนอยู่ที่แม่งู ออกมา โดยเจ้าหน้าที่ฯได้นำแม่งู และไข่ทั้งหมด ไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัย เพื่อรอดให้แม่งูและไข่งู ถูกฟักออกมาอย่างปลอดภัย

ชาวบ้านผวา แม่งูเหลือมยักษ์ ยาว 3 เมตร นอนฟักไข่ 9 ใบ
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ ได้พบงูเหลือมตัวหนึ่งมาแล้ว ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่งูตัวดังกล่าวสามารถเลื้อยหนีไปได้  จนกระทั่งมาเจอแม่งูเหลือมตัวนี้ ทำให้รู้สึกตกใจมาก เพราะกำลังฟักไข่อยู่ในสวนข้างๆบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ