ข่าว

ตำรวจจับ 2 สาวชาวจีน คาสุวรรณภูมิ ปลอมใบอนุญาต เข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวบ 2 สาวจีน ใช้เอกสารราชการ ปลอมใบอนุญาตเดินทางเข้าไทย ช่วงโควิดระบาด พร้อมนำตัวส่ง สภ.สุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดี

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า รอง ผบก.ตม.2 และ พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเศรษฐ์ ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2

ตำรวจจับ 2 สาวชาวจีน คาสุวรรณภูมิ ปลอมใบอนุญาต เข้าประเทศ

ร่วมแถลงข่าวการบูรณาการปฏิบัติระหว่างกองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 กับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและกักกันโรค ตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ EK385 พบบุคคลต้องสงสัยหญิงชาวจีน 2 รายถือหนังสือรับรองการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ที่ออกโดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ (Certificate of Entry) หรือ COE

ตำรวจจับ 2 สาวชาวจีน คาสุวรรณภูมิ ปลอมใบอนุญาต เข้าประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ เข้าตรวจสอบ พบวันที่ได้การเข้าประเทศ และเที่ยวบินไม่ตรงตามที่ผู้ต้องสงสัยได้ลงทะเบียนไว้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่นักการทูตชำนาญการคณะทำงาน เพื่อเตรียมการรับมือการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  เพื่อขอให้ยืนยันความจริงเท็จของเอกสารดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่า ได้รับการอนุมัติจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้จริง แต่ข้อมูลตามหนังสือไม่ตรงกับข้อมูลในระบบของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งตรวจสอบได้ด้วยการ Scan QR Code กล่าวคือวันที่อนุญาตให้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ไม่ตรงกับเอกสารรับรอง และเจ้าหน้าที่นักการทูตชำนาญการคณะทำงานเพื่อเตรียมการรับมือการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่เห็นควรให้เดินทางเข้าประเทศ

 

กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” และได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ ณ ที่จับกุมแล้ว และนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ