ข่าว

จับแล้ว สมาชิกโจรผิวหมึก แก๊งโขงริเวอร์ สาวใดพลาดท่า ชี้ตัวด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.1 บุกจับแก๊งผิวหมึก สมาชิกโขงริเวอร์ พบคนร้ายเป็นกลุ่มคนผิวสี สัญชาติไนจีเรีย พบตระเวนก่อเหตุในประเทศย่าน ลุ่มแม่น้ำโขง ไทย ลาว และ เมียนม่า ทั้งค้ายาเสพติด และหลอกสาวเชิดเงิน (โรแมนซ์ สแกรม)

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมชุดสืบสวนฯ

 

 

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมสมาชิกแก๊งโขงริเวอร์ คือ กลุ่มคนผิวสีส่วนใหญ่เป็นคนสัญชาติไนจีเรีย จะรวมกลุ่มกันและเคลื่อนไหวการกระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการหลอกลวงให้หลงเชื่อ ว่าเป็นนักธุรกิจแล้วหลอกให้โอนเงิน ก่อนที่จะตัดขาดการติดต่อ (โรแมนซ์ สแกรม) ในประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ ไทย ลาว และ เมียนมา)

จับแล้ว สมาชิกโจรผิวหมึก แก๊งโขงริเวอร์ สาวใดพลาดท่า ชี้ตัวด่วน

ซึ่งเดินทางเข้าเมืองผิดกฎหมายข้ามมาจากฝั่งประเทศพม่าเพื่อมาเคลื่อนไหวเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและก่ออาชกรรมทางอินเทอร์เน็ต (โรแมนซ์ สแกม) ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร

 

ต่อมาสืบทราบว่าสมาชิกแก๊งโขงริเวอร์ มาพักอาศัยในอาคารแห่งหนึ่ง ซ.คู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ทันทีที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะทันได้ตรวจสอบ กลุ่มคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีการจับกุมหนึ่งคนรวบไว้ได้หนึ่งคน ทราบชื่อภายหลังว่า Mr.Solomon (โซโลมอน) อายุ 21 ปี สัญชาติไนจีเรีย เบื้องต้นไม่พบเอกสารการเดินทางหรือหลักฐานการเข้าเมืองโดยถูกกฎหมาย จากนั้นได้ทำการตรวจสอบห้องพักอาคารแห่งหนึ่ง ซ.คู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ของนายโซโลมอน แต่ไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย แต่อย่างใด

 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนายโซโลมอนแล้วพบว่า ในแอปพลิเคชันแชท ไม่ว่าจะเป็น Whatsapp, Line และ Messengers นายโซโลมอน มีการพูดคุยในลักษณะเชิงชู้สาวกับหญิงสาวชาว ไทย ลาว และเมียนมา

 

โดยแสดงตนว่าเป็นนักธุรกิจและเป็นผู้มีรายได้สูง แต่เหยื่อไม่ทันหลงเชื่อจนถึงขั้นโอนเงินให้แก่นายโซโลมอน เจ้าหน้าที่ก็จับกุมได้เสียก่อน ซึ่งถือว่าเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลม ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีไปได้ ทั้งนี้ หากมีผู้เสียหายรายใดที่ตกเป็นเหยื่อ สามารถเดินทางเข้าตรวจสอบได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองกำกับสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 จะได้สืบสวน เพื่อขยายผลและทำการจับกุมต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ