ข่าว

หนุ่มดวงเฮง กิ่งต้นยางนา ตกใส่กระบะ คนขับ รอดปาฏิหารย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดเกิดโศกนาฏกรรม กิ่งไม้ "ต้นยางนา" ขนาดใหญ่อายุหลายร้อยปี บนถนนสายต้นยางเชียงใหม่-ลำพูน หักตกใส่รถกระบะจนเสียหายยับเบิน ขณะที่คนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนหญิงท้องซ้อนท้ายจักรยานยนต์ รอดหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุกิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่ อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี บนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน(สายเก่า) หรือที่ชาวเชียงใหม่เรียกว่าถนนสายต้นยาง ตกใส่รถยนต์กระบะของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณก่อนถึงสี่แยกกองทราย ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บท 7103 ลำพูน ในสภาพหลังคายุบ เนื่องจากถูกกิ่งต้นยางนาหล่นใส่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายประวิทย์ พงค์สุรินทร์ อายุ 41 ปี มีภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดลำพูน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากเทศบาลตำบลหนองผึ้งได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายกิ่งต้นยางออก พร้อมกับปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล 

หนุ่มดวงเฮง กิ่งต้นยางนา ตกใส่กระบะ คนขับ รอดปาฏิหารย์

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ ขับมาด้านข้างของรถยนต์กระบะ ที่ถูกกิ่งต้นยางนาหล่นทับ โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว สามารถขับหลบกิ่งไม้ที่หล่นลงมา ไปได้อย่างหวุดหวิด โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีหญิงสาวที่กำลังตั้งท้อง นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการเก็บกวาดพื้นที่นานเกือบ 40 นาที ก่อนที่ถนนสายดังกล่าวจะกลับมาใช้ได้ตามปกติในเวลาต่อมา 

หนุ่มดวงเฮง กิ่งต้นยางนา ตกใส่กระบะ คนขับ รอดปาฏิหารย์

นายวันเฉลิม พงค์สุรินทร์ อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถมากัน 4 คน โดยมีพี่ชายของตนคือ นายประวิทย์ เป็นคนขับรถ และตนนั่งอยู่บริเวณเบาะด้านหลังกับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน โดยขณะนั้นเป็นช่วงที่รถขับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นเป็นไฟแดง

 

 

พี่ชายได้ชะลอรถหยุดติดไฟแดงตรงบริเวณใต้ต้นยางนาพอดี จากนั้นไม่นาน จู่ๆ กิ่งต้นยาง ขนาดใหญ่ ก็หล่นลงมาตกใส่บริเวณหลังคารถเข้าอย่างจัง จนทำให้เกิดเสียงดังสนั่น  ระหว่างนั้นตนและคนในรถตกใจมาก ก่อนที่จะรีบออกมาจากรถ และทราบว่าพี่ชายที่ขับรถได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล

หนุ่มดวงเฮง กิ่งต้นยางนา ตกใส่กระบะ คนขับ รอดปาฏิหารย์

ด้านนางอุไร มินกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านพิกุลพันธ์เฟอร์นิเจอร์ ใกล้กับที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ต้นยางนาต้นนี้มีอายุเก่าแก่ ตนคาดว่าอายุกว่า 100 ปี และอยู่มาก่อนที่ร้านจะเปิดกิจการ เนื่องจากตนมาอยู่ที่บริเวณนี้ได้ประมาณ 5-6 ปี และที่ผ่านมา ต้นยางนานี้เคยหักมาแล้วถึง 2 ครั้ง

หนุ่มดวงเฮง กิ่งต้นยางนา ตกใส่กระบะ คนขับ รอดปาฏิหารย์

โดยครั้งก่อน ได้หักโค่นลงมาทับบ้าน จนได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่า น่าจะเกิดจากลมพัดแรง และในครั้งนี้ที่เกิดกิ่งต้นยางนา หักลงมาทับรถ ก็ไม่เพียงลมพัดเล็กน้อยเท่านั้น ก็ทำให้กิ่งของต้นยาง หักโค่นลงมาแล้ว คาดว่า สาเหตุที่หักน่าจะเกิดจากแมลงเข้าไปกัดแทะ จนทำให้กิ่งไม่แข็งแรง ผุกร่อน และหักลงมาในที่สุด คาดว่าหากมีลมพัดแรงก็อาจจะทำให้กิ่งต้นยางนั้น หักโค่นลงมาได้อีกเช่นกัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ