ข่าว

"แรมโบ้"ซัด "จาตุรนต์" อย่าบิดเบือนข้อมูลวัคซีนจนกลายเป็นนักการเมืองเสื่อมคุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"ซัด "จาตุรนต์" อย่าบิดเบือนข้อมูลวัคซีนจนกลายเป็นนักการเมืองเสื่อมคุณภาพ ระบุ นายกฯ แจงแล้วไม่เข้าร่วมโครงการ COVAX  เพราะไม่เข้าหลักเกณฑ์  พร้อมยืนยันไทยยังมีวัคซีนทยอยเข้ามาอีกหลายยี่ห้อ และหลายล้านโดส มีเพียงพออย่างแน่นอน 


4 มิ.ย.2564  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ถึงการไม่เข้าร่วมโครงการ COVAX ของประเทศไทย โดยระบุว่าเรื่องนี้ทั้งนายกฯและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้วัคซีนฟรี 

 


ขณะเดียวกันตนเองก็มองว่าขณะนี้ประเทศไทยได้มีวัคซีนที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งวัคซีนซิโนแวค ที่องค์การเภสัชกรรม หรือ อภ.ได้ชี้แจงแล้วว่าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม จัดหาและนำเข้าวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 6 ล้านโดส และภายในเดือนมิถุนายนนี้จะนำเข้ามาอีก 3 ล้านโดส และมีอีก 10-15 ล้านโดสที่ได้ทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว รัฐบาลจีนบริจาคอีก 1 ล้านโดส ซึ่งจะทยอยส่งมอบในระยะต่อไป


รวมถึงขณะนี้ยังมีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิต และเป็นวัคซีนหลักที่รัฐบาลจัดหาเพื่อกระจายแก่ประชาชน จะทยอยส่งมอบในปีนี้ตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ธ.ค. 2564 จำนวน 61 ล้านโดส  มีวัคซีนที่ อย.อนุมัติการขึ้นทะเบียนแล้ว คือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน  วัคซีนโมเดอร์นา และวัคซีนซิโนฟาร์ม นอกจากนี้ยังมีวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส  ขณะนี้อยู่ระหว่างต่อรองเงื่อนไขสัญญา คาดว่าจะเข้ามาประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป


นายเสกสกล ยืนยันว่าวัคซีนมีเพียงพอสำหรับประชาชนคนไทยอย่างแน่นอน และจะเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลได้วางเอาไว้อย่างแน่นอน เฉพาะปีนี้รัฐบาลจะจัดหาวัคซีนทั้งสิ้น 100 ล้านโดส ครอบคลุมประชาชน 50 ล้านคน หรือ 70% ของประชาชนทั้งประเทศ และครบทั้ง 100% ในปีต่อไป และจะมีการจัดหาให้ครอบคลุมถึงชาวต่างชาติที่ทำงานและอาศัยในประเทศไทยด้วย


“ ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้ให้ความสำคัญกับการจัดหาวัคซีน ที่จะให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกัน  และขอนายจาตุรนต์อย่ากังวล นายกฯ รัฐบาล จัดหาวัคซีนให้กับประชาชนเพียงพออย่างแน่นอน พร้อมขออย่าตำหนินายกฯ รัฐบาล เพียงอย่างเดียว ทั้งที่ผ่านมานายจาตุรนต์ก็เห็นแล้วว่านายกฯ รัฐบาล ได้ทำงานหนักอย่างไรบ้าง และทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ ซึ่งแตกต่างกับคนที่ไม่ได้ทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมือง วันๆ มีแต่ออกมาตำหนิ กล่าวหาคนทำงาน ซึ่งนายจาตุรนต์ควรหัดทำตัวเป็นประโยชน์ต่อชาติ บ้านเมืองบ้างเข่นกัน

 

"อย่าเอาวัคซีนมาตีกินทางการเมืองเลย ฝ่ายค้านฝ่ายแค้นคงตกงานว่างงานมากจึงพยายามตีกินเรื่องวัคซีน ประชาชนเข้าใจรัฐบาลดีประชาชนไม่ได้โง่ เห็นฝ่ายค้านพยายามให้ข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงตลอดมา และนายจาตุรนต์เองก็เกาะกระแสบิดเบือนไปด้วยจนกลายเป็นนักการเมืองที่ไร้คุณภาพไปในสายตาประชาชน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ