ข่าว

ทีมผู้บริหาร "เนชั่น" นำทัพผู้ประกาศ ปันน้ำใจชาวคลองมะนาวโดนผลกระทบโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนชั่น" ส่งต่อธารน้ำใจ มอบถุงยังชีพ 200 ถุง ให้กับชาวชุมชนคลองมะนาว จรัญฯ79 หลังได้รับผลกระทบโควิด 60 - 70 % ไร้งานทำขาดรายได้

     ช่วงเช้าวันนี้ ผู้บริหารเครือเนชั่น นำโดย นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่เนชั่นทีวี พร้อมผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี      

     ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพในโครงการเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ชุมชน คลองมะนาว ซอยจรัญสนิทวงศ์79 เขตบางพลัด จำนวน200ถุง เพื่อส่งต่อธารน้ำใจจากมูลนิธิเนชั่น ช่วยบรรเทาผลกระทบให้กับคนในชุมชน เนื่องจากชุมชนนี้ เป็นหนึ่งในชุมชนแออัด ที่ได้รับผลกระทบในด้านการประกอบอาชีพที่มีหลายครอบครัวต้องตกงาน
   
       
   

     นายมารุต บอกว่า การช่วยเหลือในครั้งนี้ถือเป็นหน้าที่ ไม่ใช่เฉพาะในฐานะสื่อมวลชน แต่ความเป็นมนุษย์ อะไรที่ช่วยได้ก็จะต้องทำ เพราะช่วงนี้คนเดือดร้อนเรื่องโควิดจำนวนมาก และหลังจากนี้ก็จะเป็นสื่อกลางในการช่วยเข้าไปดูแลประชาชน เพื่อเป็นสื่อกลางไปยังรัฐบาล สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วย

         ขณะที่ นางธนวรรณ เพชรอินทร์ ประธานชุมชนคลองมะนาว บอกด้วยว่า ชุมชนคลองมะนาวมีผู้อาศัยอยู่ประมาณ 200 ครัวเรือน 2000 กว่าคน ก่อนหน้านี้ทีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงมี 1 คน แต่ผลกระทบที่ได้รับอย่างมากคือเรื่องอาชีพ การทำมาหากิน และครั้งนี้ถือว่าชุมชนเดือดร้อนเยอะ เพราะคนในชุมชนจะระกอบอาชีพรับจ้างมากกว่า 60 - 70% รวมถึง พ่อค้าแม่ค้า ก็ได้รับผลกระทบหมด และหนักกว่าโควิดทุกรอบที่ผ่านมา

     และในวันนี้ชาวชุมชนรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่เครือเนชั่นได้มามอบถุงยังชีพ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ของเยอะและครบถ้วน และทำให้ได้อยู่กันอีกหลายวัน ซึ้งใจและดีใจแทนคนในชุมชน และคนที่ยากไร้จริงๆ ของที่ได้รับวันนี้ถือเป็นประโยชน์มากๆ ทั้งนี้ในนามของประธานชุมชนและชาวชุมชน ขอขอบคุณทุกคน 

     ขณะเดียวกัน ก็มีชาวชุมชนคลองมะนาวมารับมอบสิ่งของธารน้ำใจจากมูลนิธิเนชั่นด้วย แต่สำหรับคนที่ไม่สามารถออกมาได้ เนชั่นก็ได้เข้าไปในชุมชนเพื่อมอบของให้ถึงบ้าน และยังได้เดินเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องอยู่ภายในบ้านของตัวเองภายในชุมชนด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ