ข่าว

จับ 20 ต่างด้าวลอบข้ามแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ - ทหารกองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนตามแนวชายแดน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พบต่างด้าวลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ 20 ราย ก่อนผลักดันกลับประเทศ สอบสวนพบลอบเข้ามาเพื่อไปหางานทำที่กรุงเทพฯ

ช่วงเช้ามืดวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง มี จ.ส.อ.พนอ สุขมาก เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณเส้นทางในพื้นที่เพ่งเล็งในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ห่างจากช่องทางหลัก ช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ทำการตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำวน 20 คน เป็นชาย 7 คน และ หญิง 13 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ      

จับ 20 ต่างด้าวลอบข้ามแดน

ทางชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจสอบพบเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้ประสานชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านบ้านอรุโณทัย นำโดยนายวุฒิไกร ทวีอภิรดีภูมิ ผู้ใหญ่บ้านอรุโณทัย เข้าตรวจสอบและเป็นล่ามในการสอบถามข้อมูล เบื้องต้นไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร พร้อมกับสารภาพว่าเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยได้เดินทางมาจากเมืองตองจี และเมืองน้ำจาง ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ เพื่อจะเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพมหานคร แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุม  

จับ 20 ต่างด้าวลอบข้ามแดน

จับ 20 ต่างด้าวลอบข้ามแดน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบอุณหภูมิร่างกายปกติและไม่พบประวัติการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทหารจึงทำการบันทึกข้อมูลของผู้กระทำความผิด และชี้แจงให้ผู้กระทำความผิดทราบหากตรวจพบอีกครั้งจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้ผลักดันกลุ่มแรงงานต่างด้าว จำนวน 20 คน ออกนอกประเทศ บริเวณช่องทางหนองเขียว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ทันที

จับ 20 ต่างด้าวลอบข้ามแดน

โดยเกรียงไกร รัตนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ