ข่าว

ตร.หญิงเชื้อสายเอเชียรุดจับคนไร้บ้านส่อก่อเรื่อง แต่ถูกทำร้ายเกือบตาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกคลิปสะท้อนปัญหาคนไร้บ้านก่อเหตุทำร้ายในเมืองใหญ่สหรัฐ ตำรวจหญิงเชื้อสายเอเชียโดนเอง พลเมืองดีช่วยกันหลายคนยังเอาไม่อยู่ 

 

เหตุเกิดในย่านพอร์ตสมัท สแควร์ นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเย็นวันที่ 30 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้โทรแจ้งเหตุ 911 ว่า ชายไร้บ้านคนหนึ่งที่ทราบชื่อต่อมาว่า เกราลโด คอนเตราส เที่ยวพูดข่มขู่คนเดินผ่านไปมา โดยมีประโยคหนึ่งพูดว่า เขา“เชี่ยวชาญฆ่าพวกเอเชีย” และ คนจีนไม่ใช่คนที่นี่ คลิปแสดงให้เห็นตำรวจหญิงเชื้อสายเอเชีย เดินเข้าไปใกล้คอนเตราส สั่งให้หันหลังและยกมือไว้บนศีรษะ ตอนแรกดูเหมือนเขาเชื่อฟังและทำตามคำสั่งด้วยดี  แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่ามีอาวุธหรือไม่ คอนเตราสหันหลังผลักตร.และยื้อยุดก่อนผลักเธอล้มกับพื้น ตร.หญิงสะพายปืนกระสุนถุงตะกั่ว ซึ่งเป็นอาวุธใช้คุมฝูงชนไว้ที่หลัง แต่นาทีนั้นไม่สามารถหยิบมาใช้ได้ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ รีบเข้าไปช่วยกันแงะคอนเตราสออกจากตำรวจหญิงที่ตัวเล็กกว่าครึ่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ง่าย กระทั่งตำรวจรุดไปถึง 

 

 

ไมเคิล วอลดอร์ฟ หนึ่งในพลเมืองดีที่เพิ่งรับประทานอาหารค่ำกับครอบครัวที่ร้านอาหารใกล้ๆ กล่าวว่า คนร้ายเป็นชายร่างใหญ่ ทำอย่างไรก็ไม่ยอมคลายมือ เป็นเหตุฉุกเฉินที่เธอต้องได้รับการช่วยเหลือเร่งด่วน 

คอนเตราส มีประวัติถูกจับกุมหลายครั้ง ข้อหาทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดผู้สูงอายุ และทำร้ายตำรวจในพื้นที่อื่นของแคลิฟอร์เนีย ไม่ชัดเจนว่าเคยถูกตัดสินมีความผิดหรือไม่ ส่วนตำรวจหญิงได้รับบาดเจ็บเลือดออกจมูก แต่โดยรวมอาการไม่รุนแรง โฆษกตำรวจซานฟรานฯ กล่าวว่าจะสอบสวนว่าการลงมือทำร้ายตำรวจครั้งนี้ มีแรงจูงใจจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติด้วยหรือไม่  

สำนักงานตำรวจซานฟรานซิสโก เผยแพร่คลิปนี้บนทวิตเตอร์ โดยระบุว่า เหตุรุนแรงจากคนไร้บ้านเพิ่มขึ้นมาก และว่าเหตุที่ตำรวจหญิงต้องออกไปรับมือลำพัง เพราะปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ พร้อมขอบคุณพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ