ข่าว

ผวาโควิด19 สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกเลิกแข่งขันคัดตัวไปโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรแกรมจัดแข่งขันว่ายน้ำ ทดสอบเวลาเพื่อคัดตัวนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยไปโอลิมปิก2020 เป็นหมัน เหตุจากโควิด19 ทำสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯตัดใจยกเลิก

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ยกเลิกการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ (โตเกียว2020 )  พิจารณาจากปัจจัย สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่3 ยังรุนเเรงอยู่ ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการจัดเเข่งขัน ซึ่งทางสมาคมฯมีความห่วงใยนักกีฬา  เเม้ว่าจะทำการฉีดวัคซีนให้เเล้วก็ตาม

 

สำหรับนักกีฬาที่กำลังลุ้นโควต้าไวลด์การ์ดโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น มีทั้งหมด 4คน ซึ่งประเทศไทยได้โควต้า2คน เเบ่งเป็นชาย1คน เเละหญิง1คน โดยมี เจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ 2 นักว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่ผ่านการควอลิฟายบีไปเเล้ว หรือผ่านการรับรอง    เหลือเพียง ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ยังไม่ผ่านการคลอลิฟายบี

 

 

เป็นไปได้ว่าทางสมาคมฯอาจส่งตัว ไปเเข่งขันทดสอบเวลารายการในต่างประเทศ เช่นเดียวกับเจมส์ แอนดรูว์ ดิ๊กบี้ ที่ฝึกซ้อมอยู่ออสเตรเลีย เเละกำลังจะเเข่งทดสอบเวลา  12-17 มิ.ย. ซึ่งต้องรอดูผลว่าจะผ่านการคลอลิฟายบีหรือไม่   ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำหน้าที่ในการพิจารณาโควต้า  ได้กำหนดวันสุดท้าย ในการส่งรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตัวไปโอลิมปิก 2 คนตามโควต้า วันที่20มิ.ย.

 

ส่วนนักกีฬาชุดซีเกมส์ที่ล่าสุดคัดเลือกเหลือ26คน คาดว่าจะมีการทดสอบอีกครั้งในช่วงปลายเดือน มิถุนายน  ซึ่งจะเรียกผู้ที่ทำเวลาดีในเเต่ล่ะท่ามาทดสอบ ก่อนตัดตัวใหม่อีกรอบ  นอกจากนี้จะมีการทดสอบเวลานักกีฬาเยาวชนอายุระหว่าง14-17ปี  ชุดเอเชี่ยนยูธ  ซึ่งจะเเข่งขันที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย เนื่องจากเเข่งขันในช่วงเวลาเดียวกับซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม จึงต้องมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาชุดใหม่ ที่ไม่ใช่ชุดเดียวกันกับที่ไปเเข่งขันซีเกมส์

 

ผวาโควิด19 สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกเลิกแข่งขันคัดตัวไปโอลิมปิก

ผวาโควิด19 สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกเลิกแข่งขันคัดตัวไปโอลิมปิก

ผวาโควิด19 สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยกเลิกแข่งขันคัดตัวไปโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ