ข่าว

'นิชิโนะ' หวัง 9 คะแนน 3 แมตช์ส่งท้าย พาไทยฉลุยฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนซือทัพข้างศึก เปิดใจ โอกาสไทยต่อการผ่านเข้ารอบที่ 3 ฟุตบอลโลก 2022 ยังมี ขอประเดิมทำผลงานในเกมพบอินโดนีเซียพรุ่งนี้

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ  The-afc.com ว่า เขาตั้งเป้าหมายที่จะพาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบต่อไปของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  หรือ  รอบสาม ให้ได้  ผลงานของทีมชาติไทย คืออันดับ 3 จาก5 ทีม  แข่ง  5 นัด มี  8 คะแนน  ตามอันดับ 1  เวียดนาม 5 นัดมี 11  คะแนน  อันดับ 2 มาเลเซีย 5 นัด มี 9 คะแนน  เหนือ อันดับ 4 สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  มี 6 และอันดับ 5 อินโดนีเซีย  5 นัด มี 0 คะแนน

 

"ระยะห่างของคะแนน ทั้งสี่ทีมในกลุ่มของเรา ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก แต่เราไม่ได้มองที่คะแนน เราต้องมีสมาธิกับการเอาชนะสามเกมที่เหลือ  ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสสูงที่เราจะเข้ารอบต่อไปได้ หากเราสามารถเก็บ 9 คะแนน  จาก 3 เกมที่เหลือ  สิ่งสำคัญคือเราต้องชนะอินโดนีเซีย เพื่อให้โมเมนตัมที่ดี เทมาทางเราก่อน  ก่อนที่จะลงเล่นกับสองเกมที่เหลือ แม้มันจะเป็นงานที่ยาก  เนื่องจากนักเตะมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัด ในการฝึกซ้อม  ขาดผู้เล่นหลักสองคนจากเจลีก (ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน)" 

 


เขา กล่าวว่า ทีมชาติไทย ไม่มีช่องว่างให้ผิดพลาดได้อีก หากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป  ทีมชาติไทย ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1  นักเตะและสตาฟโค้ชทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อผ่านรอบคัดเลือกไปให้ได้ 

 

 "เกมอุ่นเครื่องสองนัดที่เราเล่นช่วยให้เราสามารถคัดนักเตะชุดที่ดีที่สุดของเราได้ และตอนนี้ นักเตะก็มีความฟิต พร้อมที่จะลงทำการแข่งขัน ซึ่งจำเป็นมากสำหรับการเล่นทั้งสามเกมที่เหลือ"  นิชิโนะ  กล่าว 

 

โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก2022  รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม G   วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย  แข่งกันที่ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม  เวลา 23.45 น.  ตามเวลาประเทศไทย

 

\'นิชิโนะ\' หวัง  9 คะแนน 3 แมตช์ส่งท้าย พาไทยฉลุยฟุตบอลโลก

\'นิชิโนะ\' หวัง  9 คะแนน 3 แมตช์ส่งท้าย พาไทยฉลุยฟุตบอลโลก

\'นิชิโนะ\' หวัง  9 คะแนน 3 แมตช์ส่งท้าย พาไทยฉลุยฟุตบอลโลก

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ