ข่าว

พ่อ-แม่น้องชมพู่ ยื่นศาล ค้านประกัน "ลุงพล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ-แม่น้องชมพู่ ยื่นคำร้องต่อ ศาลจังหวัดมุกดาหาร คัดค้านการประกันตัว "ลุงพล" เผยมีพฤติกรรมคุกคาม เเละเป็นห่วงเรื่องความไม่ปลอดภัย

หลังจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้นำตัว นายไชยพล หรือลุงพล เข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  ล่าสุดความเคลื่อนไหวที่บ้านของน้องชมพู่ 

 

 

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา เเม่น้องชมพู่ เเละพร้อมด้วยบิดาของน้องชมพู่ ซึ่งเกาะติดการเเถลงของ ผบ.ตร.อย่างใกล้ชิด ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้อง เพื่อคัดค้านการประกันตัวต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร

พ่อ-แม่น้องชมพู่ ยื่นศาล ค้านประกัน \"ลุงพล\"

ทั้งนี้ นางสาวิตรี เปิดเผยว่า จะเดินทางไปยังศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวนายไชยพล วิภา หรือลุงพล เนื่องจากมีพฤติกรรมคุกคาม เเละเป็นห่วงเรื่องความไม่ปลอดภัย  

 

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม ยังได้ควบคุมตัว นายอ๋อ ยูทูปเบอร์ ส่ง ศาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี  โดยมีนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความของลุงพล มาทำคดีให้ นายอ๋อ ยูทูปเบอร์ ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่  

 

อย่างไรก็ตาม การเดินทางยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวนายไชยพล หรือลุงพล ในครั้งนี้ ทางพ่อและแม่ของน้องชมพู่  ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาล ก่อนที่ตำรวจจะนำตัว นายไชยพล กลัมาดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม 

 

เบื้องต้นคาดว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายไชยพล หรือลุงพล มาถึง ทางทนายความ คือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ก็จะยื่นคำร้องของประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนก่อน แต่ทั้งนี้คาดว่า ทางพนักงานสอบสวน ก็จะนำตัวนายไชยพล หรือลุงพล มาฝากขังต่อศาล หลังจากครบกำหนดควบคุมตัวเป็นเวลา 48 ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนจะเสนอให้ศาล เป็นผู้พิจารณาในการประกันตัว ซึ่งในชั้นนี้ทางพนักงานสอบสวน ก็จะยื่นคัดค้านการประกันตัวไปในคราวเดียวกันด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม การเสนอขอยืนประกันตัวของผู้ต้องหานั้น ทางศาลจะเป็นผู้พิจารณา และพิเคราะห์ถึงความเหมาะสม โดยจะประมวลภาพรวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหา และเหตุผลการคัดค้านของพนักงานสอบสวน ซึ่งจะนำมาพิจารณาพิเคราะห์ร่วมกัน ก่อนจะมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไป 

  

 

     

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ