ข่าว

ผบ.ตร.แถลงจับ ลุงพล เจ้าตัวลุ้นประกัน 48 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับ "ลุงพล" ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร  ยืนยันตำรวจทำคดีตามพยานและหลักฐานที่พบ พร้อมส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม โดยพนักงานสอบสวน จะเป็นผู้พิจารณาการประกันตัว

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค4 เปิดปฏิบัติการ "ฟ้าสาง กลางกกกอก" ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นำหมายศาล เข้าจับกุม นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ในคดีฆ่าน้องชมพู่ แต่ไร้วี่แววของ นายไชย์พล และป้าแต๋น

ผบ.ตร.แถลงจับ ลุงพล เจ้าตัวลุ้นประกัน 48 ชั่วโมง

 

กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ได้ออกมาระบุว่า จะนำตัวลุงพล ไปมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ล่าสุดนายไชย์พล ได้เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

ผบ.ตร.แถลงจับ ลุงพล เจ้าตัวลุ้นประกัน 48 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.50 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้แถลงข่าวการจับกุมนายไชย์พล  โดยระบุว่า หลังจากที่นายไชย์พล เข้ามอบตัวแล้ว ก็จะส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวนที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดกหาร เพื่อทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฏหมาย

ผบ.ตร.แถลงจับ ลุงพล เจ้าตัวลุ้นประกัน 48 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่นายไชย์พล เข้ามอบตัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวได้เป็นเวลา 48 ช.ม. จากนี้ไปก็จะนำตัวนายไชย์พล ส่งไปที่ สภ.กกตูม สำหรับ การประกันตัวนั้น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน  ที่จะตัดสินใจว่า จะให้ประกันตัวนายไชยพล หรือไม่

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะพิจารณาในหลายประเด็นเกี่ยวกับการขอประกันตัว หากพิจารณาแล้ว มีความเห็นอย่างไร ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนอันเหมาะสมต่อไป

 

"วันนี้ เจ้าหน้าที่ฯ จะนำตัวนายไชย์พล ไปสอบสวนที่ สภ.กกตูม สำหรับการประกันตัว อย่างที่ได้กล่าวไว้คือ ทางพนักงานสอบสวนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง ทั้งนี้ คดีที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่า ทางตำรวจทำไปตามพยานหลักฐานที่พบ และตรงไปตรงมา" ผบ.ตร.กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ