ข่าว

ลุงพล เผ่นหนี หลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ ฟ้าสาง บ้านกกกอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเปิดปฏิบัติการ  ' ฟ้าสาง กลางกกกอก " นำหมายศาล จับ นายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล แจ้ง 3 ข้อหา ฆ่าน้องชมพู่ ประกาศเรียกหน้าบ้าน 30นาที แต่ไร้เงา ลุงพล-ป้าแต๋น

วันที่ 2 มิถุนายน  ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ แห่งบ้านกกกอก  นำโดยพล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ภาค4 ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการ นำกำลังเข้าจับกุมนาย ไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล

ลุงพล เผ่นหนี หลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ ฟ้าสาง บ้านกกกอก

ลุงเขยของน้องชมพู่ ผููู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหารที่ 53/64 ในคดี พรากเด็ก ทอดทิ้ง ฯลฯ จนเป็นเหตุให้น้องชมพู่ ถึงแก่ความตาย หลังจากใช้เวลา 1 ปี กับอีก 22 วัน สืบสวน จนได้หลักฐานมัด ศาลอนุมัติหมายจับวานนี้

 

โดยเมื่อเวลา 05.55 น. ชุดสืบสวนนำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และทีมสืบสวนคดีน้องชมพู่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำกำลังเปิดปฏิบัติการฟ้าสางบ้านกกกอก เดินทางจากจุดรวมพลมาที่บ้าน นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ณ บ้านกกอกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ลุงพล เผ่นหนี หลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ ฟ้าสาง บ้านกกกอก

โดยตำรวจทั้งใน นอกเครื่องแบบ พร้อมอาวุธครบมือ ที่ปิดบริเวณโดยรอบบ้านของลุงพล ซึ่งปิดสนิท ไม่มีผู้ใดออกจากบ้านตั้งเเต่วานนี้ เเละจนถึงการเข้าค้น ยังไม่มีใครเห็นลุงพลปรากฏตัว

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายเข้าค้นบ้าน พร้อมกระจายกำลังรอบบริเวณ และนำหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อจะอ่านให้ลุงพลรับทราบ  โดยมีผู้ใหญ่บ้านกกกอก มาช่วยเรียก เคาะประตูหน้าบ้านลุงพล ป้าแต๋น ใช้โทรโข่งเรียกคนในบ้าน แต่ไม่มีผู้ใดออกมา ไม่มีเสียงตอบรับ

 

 

กระทั่งเวลา 06.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่ง ได้เดินอ้อมไปบริเวณหลังบ้าน ซึ่งเป็นสวนยาง เพื่อทำการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ  

 

จากนั้น เวลา 06.12 น. ลูกชายของลุงพล ได้เปิดบ้าน ขณะที่ ตาชาญ พ่อของป้าแต๋น ได้มาช่วยเรียกหน้าบ้าน จากนั้นพ่อของป้าแต๋น ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินเข้าไปในบ้าน โดยลุงพล และป้าแต๋น ยังไม่ปรากฏตัว

 

ต่อมาเมื่อเวลา 06.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวนายอ๋อ ดีไอวาย ยูทูปเบอร์  ผู้ต้องหาตามหมายศาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี คนสนิทของลุงพล ไปขึ้นรถตำรวจ เพื่อที่จะนำตัวนายอ๋อ  ไปสอบสวน เนื่องจากเป็นผู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของตำรวจในช่วงที่ผ่านมา 

ลุงพล เผ่นหนี หลังตำรวจเปิดปฏิบัติการ ฟ้าสาง บ้านกกกอก

กระทั่งเวลา 06.21 น. นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ ได้เดินทางมาที่หน้าบ้านของลุงพล เพื่อดูเหตุการณ์การบุกค้นบ้านของลุงพล 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นายอ๋อ และนำตัวขึ้นรถตำรวจนั้น นางสาวิตรี ผู้เป็นแม่ของน้องชมพู่ ได้โผเข้าดูหน้า โดยแม่ของน้องชมพู่ ได้ร่ำไห้ พร้อมกับกล่าวว่า  มาดูหน้าเขา อยากมาถามว่า เขาทำจริงๆใช่ไหม สมควรโดนจับ ตั้งแต่วันเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว เขาทำให้คดีล่าช้า และรอคอยวันนี้ มาตลอดกว่า 1 ปี 

 

ทางด้าน "พ่อแบม" พยานปากสำคัญในคดี กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจคืนความยุตฺิรรมให้กับน้องชมพู่ ตำรวจทำถูกแล้ว สำหรับลุงพล ต้องรับกรรมที่ทำไว้ ทำอะไรไว้อย่างไร ก็ยอมรับเสีย

 

ต่อมาเมื่อเวลา 07 .30  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาที่ สภ.กกตูม เพื่อรายงานการเข้าตรวจค้นบ้านพัก เเละการหลบหนีของนายไชยพล หรือลุงพล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ