ข่าว

นัดไต่สวนคดีมรดก"พุ่มพวง"5เม.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลนัดไต่สวน“เพชร-ภัควรรธน์ ลูกชาย"พุ่มพวง ดวงจันทร์" ราชินีลูกทุ่ง 5 เม.ย. ยื่นคำร้องศาลเรียก“พ่อ-ไกรสร”แจงจัดการมรดก 15 รายการ เงินสด-ที่ดิน-รถ-คอนโด-ลิขสิทธิ์เพลง รวม 80 ล้าน ขณะที่“เพชร” เผย ไม่อยากฟ้อง แต่โมโหเมียใหม่พ่อฟ้องหมิ่นตัวเอง-แฟนสาว

(2ก.พ.) ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายสรภพ  ลีละเมฆินทร์ หรือน้องเพชร บุตรชายของ นางรำพึง ลีละเมฆินทร์ หรือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง ซึ่งปัจจุบันนายสรภพ เปลี่ยนชื่อเป็น “ภัควรรธน์ พิสิษวุฒิรัชต์” พร้อมด้วยนายสาคร ศิริชัย ทนายความ เดินทางมาเพื่อแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีที่นายภัควรรธน์ หรือน้องเพชร ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง ขอให้เรียกนายไกรสร ลีละเมฆินทร์ บิดา ในฐานะผู้จัดการมรดก ของ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” มาชี้แจงเรื่องการจัดการมรดก

 โดยนายสาคร ทนายความ กล่าวว่า นายภัควรรธ์ ยื่นคำร้องต่อศาลไปเมื่อวันที่ 21 ม.ค.52 ขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งเรียก นายไกรสร บิดา ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกมาชี้แจงเกี่ยวกับมรดก ที่มีทรัพย์สินรวม 15 รายการ มูลค่า 80 ล้านบาท โดยมีการจำหน่ายจ่ายโอนไปให้บุคคลภายนอกแล้ว แต่นายภัควรรธน์ยังไม่เคยได้รับการแบ่งมรดกเลยตลอดช่วงเวลา 17 ปีที่ผ่านมา จึงได้ยื่นคำร้องขอศาลให้เรียกนายไกรสรมาสอบถาม เพราะเท่าที่ทราบทรัพย์สินมีที่ดินเหลืออยู่ 3 รายการ รวมทั้งการสอบถามเรื่องลิขสิทธิ์เพลงบริษัทท็อปไลน์ มิวสิค ซึ่งศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่ 29 ม.ค.53 ที่ผ่านมากำหนดวันไต่สวนคำร้องนายภัควรรธน์ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. พร้อมสำเนาคำร้องให้นายไกรสรทราบแล้ว หากประสงค์จะคัดค้านก็สามารถดำเนินการได้ในวันนัดไต่สวนดังกล่าว

 “การยื่นคำร้องขอศาลให้เรียกมาสอบถามว่าจัดการมรดกไปอย่างไร เราต้องการเรียกร้องสิทธิตามกฎหมาย และเลี่ยงไม่ให้เกิดความบาดหมางกันระหว่าง พ่อ-ลูกโดยใช้วิธีการทางกฎหมาย” นายสาครระบุ

 ขณะที่เพชร- ภัควรรธน์ กล่าวว่า ตนไม่ต้องการให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น แต่เพราะโมโหภรรยาใหม่พ่อ ที่ฟ้องตนและแฟน น.ส.ธิดารัตน์ อรรถรัฐ คดีหมิ่นประมาทจนมีค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้เกี่ยวกับคดีตลอด ซึ่งตนไม่อยากรบกวนเงินของนางสุพรรณี สุประการ แม่บุญธรรม เพราะเรื่องนี้เหมือนตนนำปัญหามาสู่ครบครัวเขาด้วย และเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากๆ  เรื่องมรดกมารดานั้นนับตั้งแต่ออกจากบ้านมาเมื่อปลายปี 2548 ก็ไม่เคยทราบเรื่อง เพราะเรื่องการเงินพ่อจะเป็นดำเนินการมาตลอด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทรัพย์สิน 15 รายการ ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งตามรายการบัญชีทรัพย์มรดก ที่ยื่นขอจัดการมรดกเมื่อวันที่ 21 ส.ค.35 ประกอบด้วย 1.เงินสดในบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนราชวงศ์เชียงใหม่ 2.บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักพหลโยธิน 3. บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาห้าแยกปากเกร็ด 4. ที่ดิน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่  เนื้อที่ 1 งาน 50 ตารางวา 5.ที่ดิน อ.เมืองลำพูน เนื้อที่ 27 ไร่ 1 งาน 26 ตารางวา 6.ที่ดิน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เนื้อที่ 17 ไร่ 7. ที่ดิน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เนื้อที่ 4 ไร่ 2 งาน 50 ตารางวา 8. ห้องชุดสยามคอนโดมิเนียม เขตห้วยขวาง กทม.  9 ห้องชุดอาคารจุลดิศ แมนชั่น เขตพญาไท กทม. 10. ห้องชุดอาคารไอทีเอฟ-สีลมพาเลส เขตบางรัก กทม. 11.ที่ดิน ย่านพญาไท กทม. 12. รถยนต์ 3 คัน  13. เครื่องประดับ 14. เสื้อผ้าใช้การแสดงร้องเพลง และ 15 ลิขสิทธิ์เพลงระหว่างบริษัท ท๊อปไลน์ มิวสิค รวมมูลค่าทั้งสิ้น 80 ล้านบาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ