ข่าว

'อันเชล็อตติ' โยกจากเอฟเวอร์ตันกลับไปคุมเรอัลมาดริด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรอัล มาดริด   ทีมในฟุตบอลลาลีกา สเปน   ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนซีเนอดีน ซีดาน   โดย เป็น คาร์โล อันเชล็อตติ   ที่ปัจจุบันคุมเอฟเวอร์ตันในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

หลังจาก ซีเนอดีน ซีดาน วัย  48 ปี   ลาออก จากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลให้กับ เรอัลมาดริด ด้วยเหตุผล ที่ขาดแรงสนับสนุนจากสโมสรในการทำงาน  ล่าสุดรองแชมป์ลาลีกาสเปน ฤดูกาล 2020-2021   ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่  คือ   คาร์โล อันเชล็อตติ   วัย  61 ปี โดยผู้จัดการทีมสัญชาติอิตาลี   ปัจจุบันรับงานคุมทีมให้กับเอฟเวอร์ตันในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

 

งสองสโมสร  คือ  เอฟเวอร์ตัน และ เรอัลมาดริด ตกลงที่จะให้มีการยุติสัญญา เพื่อที่ อันเชล็อตติ   จะได้กลับมารับหน้าที่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมให้กับเรอัลมาดริด หลังจากเคยรับงานให้กับสโมสรแห่งนี้  ระหว่าง 2013 -2015 พาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, โคปา เดล เรย์, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และฟุตบอลสโมสรโลกในปี 2014

 

อันเชล็อตติ เข้ามารับงานให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในเดือนธันวาคม 2019  ต่อจาก มาร์โก ซิลวา ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง  เขาเคยผ่านประสบการณ์คุมทีมให้กับ ยูเวนตุส, มิลาน, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิก, นาโปลี และเอฟเวอร์ตัน    โดยผลงานล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตันคือ  พาทีมจบอันดับ 10  จากทั้งหมด 20 ทีม

ส่วนตัวเต็งที่จะมารับหน้าที่คุมเอฟเวอร์ตัน มีข่าวเชื่อมโยงไปถึง  สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมของลิเวอร์พูล    เจ้าของผลงาน พา กลาสโกว เรนเจอร์ส เป็นแชมป์ สก็อตติช พรีเมียร์ลีก  สก็อตแลนด์ 

                                  \'อันเชล็อตติ\' โยกจากเอฟเวอร์ตันกลับไปคุมเรอัลมาดริด

                                                    ภาพจาก https://www.facebook.com/Everton/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ