ข่าว

คนในรัฐบาลขวางบราซิลเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโคปาอเมริกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคคลในรัฐบาล ไม่เห็นด้วยต่อการที่บราซิล   จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์โคปาอเมริกา  โดยเห็นว่าช่วงเวลานี้คือการที่ทุกฝ่ายจะหาทางหยุดยั้งโควิด19

ตัวเลขของผู้เสียชีวิตจากโควิด19  เฉพาะบราซิล  มียอดสะสมรวมแล้ว    460,000  คน  ซึ่งเป็นอันดับสองรองจากสหรัฐอเมริกา หลุยส์  เอดิโร รามอส  หัวหน้าคณะที่ปรึกษา รัฐบาลบราซิล  ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลบราซิล  ทบทวนต่อการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ ( โคปาอเมริกา2020   )  ที่เลื่อนจัดการแข่งขันจากปีที่แล้ว   มาจัดในปีนี้  

 

โดยเห็นขณะนี้สิ่งที่รัฐบาลบราซิล    ควรให้ความสำคัญมากที่สุด คือการหาทางหยุดยั้งโควิด19   และคิดว่า  ฌาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล  ที่เสนอตัวให้ประเทศบราซิล  เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโคปาอเมริกา ต่อ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ ( คอนเมลโบ) ควรทบทวนเรื่องนี้

 

ฟุตบอลโคปาอเมริกา  เดิม โคลอมเบีย  และ อาร์เจนตินา รับเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  ซึ่งตามโปรแกรมจะมีขึ้น  13 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม  แต่ปรากฏว่าด้วยสถานการณ์ไม่สงบในโคลอมเบีย ,การระบาดของโควิด19 ในระดับที่รุนแรง  ที่อาร์เจนติน่า ทำให้ทั้ง 2 ประเทศ ต้องถูกถอดจากการเป็นเจ้าภาพ  และเป็นบราซิล  แชมป์ล่าสุดในปี 2019   ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

คนในรัฐบาลขวางบราซิลเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโคปาอเมริกา

คนในรัฐบาลขวางบราซิลเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโคปาอเมริกา

                                          ขอขอบคุณภาพจาก  

                                         https://pixabay.com/th/photos/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ