ข่าว

โจร2จังหวัด ตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญหาเงินเสพยาผู้เสียหายอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบตัวโจรแสบ ตระเวนลักทรัพย์งัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญไปมาข้าม 2 จังหวัดเพื่อขโมยเงินในตู้ไปเสพยา ผู้เสียหายเพียบถึงกับตั้งค่าหัวรางวัลนำจับ 20,000 บาท หลังจับกุมค้นตัวยังเจอยาบ้า ตำรวจเตรียมขยายผลเพิ่มถึงแหล่งยาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น.(วันที่ 1 มิ.ย.) ที่สถานีตำรวจภูธรแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรฉะเชิงเทรา รักษาราชการแทนผู้กำกับการสภ.แปลงยาว พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิชญ์พิสุทธิ์ คุ้มภัย สารวัตรสืบสวน.สภ.แปลงยาว ร.ต.ท.ธนัง วรรณศิริ รองสารวัตรสอบสวนสภ.แปลงยาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แปลงยาว แถลงข่าวหลังร่วมกันจับกุม นายธเนศ หรือจ๋า ยะหัตถะ อายุ 27 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ื 4 ต.บ้านช้าง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลางเป็นไขควงปากแฉก แม่กุญแจที่ถูกงัดเสียหายแล้ว รถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ หลังออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์งัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญทั้งในเขตจังหวัดชลบุรีและในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรามาอย่างโชกโชน หลังจากที่มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้ามาแจ้งความว่าตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญได้มีการถูกงัดแงะจนเสียหายและเงินภายในตู้ได้ถูกขโมยไปจนหมดเกลี้ยงสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

 

โจร2จังหวัด ตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญหาเงินเสพยาผู้เสียหายอื้อ

 หลังจากการจับกุมได้นั้น พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา รรท.ผกก.สภ.แปลงยาว ได้มีการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการนำตัวนายธเนศ หรือจ๋า ยะหัตถะ อายุ 27 ปีผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมทั้งการจำลองการงัดแงะลักทรัพย์เงินภายในตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญให้เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวดู ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าจะใช้เวลาก่อเหตุแต่ละตู้ประมาณ 10 นาที และจะตระเวนงัดในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งจะปลอดผู้คนไม่คอยมีคนสนใจ เมื่อก่อเหตุเสร็จจะนำเงินที่ได้ไปใช้และซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่ละครั้งจะได้เงินตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาทแล้วแต่ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญนั้นจะมีคนมาใช้บริการมากน้อยก็จะได้เงินภายในตู้เยอะ แต่ผู้ต้องหาจะขโมยไปจนหมด ซึ่งผู้ต้องหามีการอ้างว่าก่อเหตุเพียง 2 ครั้งในจ.ชลบุรี 1 ครั้งและในพื้นที่อ.แปลงยาว 1 ครั้งแต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่สภ.พนัสนิคมและสภ.แปลงยาวเพียบ

โจร2จังหวัด ตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญหาเงินเสพยาผู้เสียหายอื้อ

โจร2จังหวัด ตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญหาเงินเสพยาผู้เสียหายอื้อ

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ก่อนที่จะมีการจับกุมได้  หลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มีการลงพื้นที่สืบสวน และเฝ้าดูพฤติกรรมของผู้ต้อง คือ นายธเนศ ยังตั้งตนลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและเสพยาเสพติดและเมื่อเสพไปแล้วมักจะมีออกไปตระเวนลักทรัพย์งัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ ในเขตพื้นที่อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ข้างเดียงในเขตอ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และยังมีผู้เสียหายบางรายได้มีการตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหารายนี้เป็นค่าหัวถึง 20,000 บาท หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแน่ใจจึงแสดงตนเข้าจับกุมนายธเนศ ผู้ต้อง ที่บริเวณริมถนนสาธารณะใน ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา แต่เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะวิ่งหลบหนีแต่ไม่สามารถหลบหนีได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงขอตรวจค้นตัวของผู้ต้องแล้วก็พบยาบ้าภายในตัวผู้ต้องหาด้วยจำนวน 2 เม็ด จากนั้นจึงได้นำตัวมาที่สภ.แปลงยาว เพื่อสอบปากคำพร้อมขยายผล จนผู้ต้องได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์งัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 และเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1/9 หมู่ 10 ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว และอีกจุดในวันที่เดียวกันได้มีการก่อเหตุที่บริเวณหน้าร้านค้า เลขที่ 233 หมู่ 6 ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว และก่อนหน้านี้ยังได้ออกก่อเหตุลักทรัพย์งัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญในเขตจังหวัดชลบุรีด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกจับกุม ก่อนที่จะแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด และข้อหาลักทรัพย์ กับผู้ต้องหา พร้อมทั้งจะได้ให้ผู้เสียหายที่เคยมาแจ้งความไว้มาชี้ตัวผู้ต้อง และยังจะมีการขยายผลเกี่ยวกับข้อหายาเสพติดต่อไป

โจร2จังหวัด ตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญหาเงินเสพยาผู้เสียหายอื้อ

ข่าวโดย..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ