ข่าว

มาเลเซีย ล็อกดาวน์ วันแรก ทัพภาค4 ส่งทหาร 60 ชุด คุมเข้มชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ทัพภาค4 ทหารส่ง 60 ชุดปฎิบัติการ อุดช่องโหว่ตามแนวชายแดนพื้นที่ภาคใต้ รับมือทางการมาเลเซีย ประกาศล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ 14 วัน เริ่มวันนี้

ล่าสุด พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ที่หลักเขตแดน 23/39 อ.สะเดา จ.สงขลา เนื่องจากเป็นจุดที่มีการลักลอบเข้ามาของแรงงานผิดกฎหมาย  พร้อมตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธของกองกำลังเทพสตรี

มาเลเซีย ล็อกดาวน์ วันแรก ทัพภาค4 ส่งทหาร 60 ชุด คุมเข้มชายแดน

ซึ่งถูกส่งเข้ามาเสริมดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย  ในช่วงนี้ที่ประเทศมาเลเซียประกาศล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ 14 วัน เริ่มวันที่ 1-14 มิ.ย.64

มาเลเซีย ล็อกดาวน์ วันแรก ทัพภาค4 ส่งทหาร 60 ชุด คุมเข้มชายแดน

พล.ท.เกรียงไกร เปิดเผยว่า  ในช่วงที่มาเลเซียประกาศปิดประเทศเต็มรูปแบบอีกครั้งเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้มีโอกาสที่แรงงานไทยและต่างด้าวที่อยู่ในมาเลเซียมีความพยายามที่จะลักลอบกลับเข้ามาประเทศไทยมากกว่าเดิม 

มาเลเซีย ล็อกดาวน์ วันแรก ทัพภาค4 ส่งทหาร 60 ชุด คุมเข้มชายแดน

ล่าสุดฝ่ายความมั่นคงได้มีการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน โดยตั้งเป็นทีมชุดบังคับการทางยุทธวิธีเพื่อดูแลเรื่องชายแดนเป็นการเฉพาะกิจ เริ่มจากการส่งชุดเจ้าหน้าที่ชุดปัติการณ์พิเศษเข้าคุมตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเเซีย

 

โดยมีกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจทหารราบที่ 5  สนธิกำลังร่วมกับชุดปฎิบัติการต่างๆ เช่น ตชด.437 ,ศูนย์เฝ้าตรวจชายแดน, หมวดเคลื่อนที่เร็ว ,ตำรวจภูธร  รวม 60 ชุดปฎิบัติการที่แบ่งภารกิจเข้าตรึงแนวชายแดนกว่า 200 กิโลเมตร ตั้งแต่ จ.สตูล ถึงจ.สงขลา 

 

นอกจากนี้ในการเฝ้าระวัง  ยังได้เน้นขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่นร่วมมือกันเฝ้าระวังชายแดนอีกทางหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีเพราะทุกคนทราบดีว่า การลักลอบเข้ามาของกลุ่มคนเหล่านี้เป็นต้นตอหรือสาเหตุในการแพร่เชื้อโควิด19 โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดีย และแอฟริกาใต้ที่ระบาดในประเทศมาเลเซีย

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นวันแรกที่ทางการมาเลเซีย ประกาศปิดประเทศ ดังนั้น ช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายความมั่นคงได้นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ตลอดแนวชายแดนไทย -มาเลเซีย ตั้งแต่ อ.สะเดา นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นระยะทาง 85 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณแนวชายแดน และตรวจสอบช่องทางธรรมชาติที่อาจเป็นช่องโหว่ให้มีการลักลอบข้ามแดนเข้ามาได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ