ข่าว

ปราจีนบุรีซิตี้เศร้าโควิด19 ทำลีกสมัครเล่นส่อยกเลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสโมสรฟุตบอลปราจีนบุรีซิตี้ ยอมรับทำใจลำบาก ที่ "ทีเอ"ถูกยกเลิกจัดแข่งขันเพราะโควิด19 ระบุแผนพัฒนาทีมไปสู่การเป็นทีมในลีกอาชีพสะดุดทันที

 ชัยรัตน์  ทรงนวรัตน์   ประธานสโมสรฟุตบอลปราจีนบุรีซิตี้  อดีตทีมรองชนะเลิศภาคตะวันออก ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก  ลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ ( ทีเอ ) ประจำปี 2562     ให้สัมภาษณ์   “คมชัดลึก” ว่า  ฤดูกาลนี้สโมสรฯได้เตรียมทีมที่จะส่งเข้าแข่งขันฟุตบอลทีเอ  ซึ่งจัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เพื่อคัดทีมชนะเลิศในแต่ละภูมิภาค   ขึ้นไปเล่นในลีกภูมิภาค หรือไทยลีก 3  ลีกฟุตบอลอาชีพ ทั้ง 6 โซน    

 

แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  ที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง   ทำให้เป็นที่รับรู้กันเป็นการภายในแล้วว่า ฟุตบอลรายการนี้     สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะไม่สามารถจัดการแข่งขันได้   เพื่อลดการเป็นเงื่อนไขต่อความเสี่ยงจากโควิด-19    ซึ่งเท่ากับว่า เป็นปีที่ 2 ที่ ทีเอ ถูกยกเลิก นับจากปี 2563  ที่ยกเลิกการแข่งขันไป เพราะการระบาดของโควิด19


ทั้งนี้ในแง่ของสโมสรแล้วเข้าใจและตระหนักดี   ถึงเหตุผลดังกล่าวซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย ของผู้จัดการแข่งขันที่ห่วงความปลอดภัย  ขณะนี้สิ่งที่ทำได้  คือรอการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในฐานะผู้จัดการแข่งขัน   เพื่อให้ทุกอย่างเป็นอันสิ้นสุด  

 ในส่วนของสโมสรยอมรับว่าเรื่องดังกล่าว  คือ การสูญเสียโอกาสในการพัฒนา  ที่มาจากความต้องการที่จะต่อยอดฟุตบอลสมัครเล่นไปสู่ฟุตบอลอาชีพ  แต่ก็เข้าใจเหตุผลที่เป็นเรื่องสุดวิสัยอย่างแท้จริง

 

 

"ตอนนี้คงรอในเรื่องของการประกาศจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  เพื่อที่สโมสรฯจะได้แจ้งต่อทุกคนในทีมว่า  จะเดินไปต่ออย่างไร  ในมุมของผมเอง   ยังคิด 50 – 50  ว่า  จะเดินหน้า หรือ  พักทีม   เพราะปราจีนบุรีซิตี้  ทำทุกอย่างไว้หมด แล้ว แต่เมื่อไม่มีฐานรองรับ ดังนั้นก็ต้องมาทบทวนว่า  จากนี้จะไปกันอย่างไร เราทำทีมเพื่อให้เป็นทีมอาชีพอย่างแท้จริง  มีอคาเดมี่ที่พร้อมจะต่อยอดในการพัฒนาผู้เล่นจากรุ่นสู่รุ่น   แต่เมื่อทุกอย่างมาสะดุด    ก็ต้องมาทบทวน  ในมุมที่ทำทีมมาหลายปียอมรับว่าเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ทุกอย่างลงเอยแบบนี้"  เขา กล่าว

 

                                          

ปราจีนบุรีซิตี้เศร้าโควิด19 ทำลีกสมัครเล่นส่อยกเลิก

ปราจีนบุรีซิตี้เศร้าโควิด19 ทำลีกสมัครเล่นส่อยกเลิก

ปราจีนบุรีซิตี้เศร้าโควิด19 ทำลีกสมัครเล่นส่อยกเลิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ