ข่าว

เปิดภาพชัด ๆ นาที รถ'น้องฟลุ๊ก' เกี่ยวรถตำรวจสายตรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ยืนยันพยานหลักฐานชัดเจน กล้อง"บอดี้แคม" บันทึกภาพเหตุการณ์ รถจยย.วัยรุ่น เกี่ยวกับรถสายตรวจ ขณะขี่หลบหนีการตรวจค้น เผยไม่มีวัตถุประสงค์ให้สูญเสีย รอผลตรวจวัตถุต้องสงสัยภายในรถ พร้อมสั่งผบก.น.1 ตั้งกรรมการสอบแล้ว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ดินแดง ไล่จับกลุ่มวัยรุ่น ที่ซ้อนรถจักรยานยนต์ มาด้วยกัน 3 คน ก่อนที่รถจะเสียหลักชนกัน ทำให้เด็กชายอายุ 15 ปี เสียชีวิต และอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

เปิดภาพชัด ๆ นาที รถ\'น้องฟลุ๊ก\' เกี่ยวรถตำรวจสายตรวจ

     เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ภัค​พงศ์ พงษ์​เภตรา​ ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ดินแดง พบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์​ มาในช่วงยามวิกาล และมีพิรุธ ​จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มวัยรุ่นกลับเร่งเครื่องหลบหนีถึง 3 ครั้ง

เปิดภาพชัด ๆ นาที รถ\'น้องฟลุ๊ก\' เกี่ยวรถตำรวจสายตรวจ

     จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ท้ายรถจักรยานยนต์​ของวัยรุ่นเบี่ยงขวา และชนกลับรถจักรยานยนต์​ของตำรวจ จนเกิดอุบัติเหตุ​ ซึ่งเหตุ​การณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มีพยานหลักฐาน​เป็นกล้องบอดี้แคมสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด

 

     ส่วนกรณีที่ตั้งข้อสงสัยว่า การกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยืนยันว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุตำรวจได้มีการส่องไฟฉาย พร้อมตะโกนเรียก เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นหยุดรถ เพื่อตรวจสอบ และมีการขับรถทิ้งระยะห่างซึ่ง ยืนยันว่าตำรวจไม่มีวัตถุประสงค์ ที่จะให้เกิดความสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย 

 

     นอกจากนี้จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบวัตถุ​ต้องสงสัย​ภายในรถจักรยานยนต์​ของผู้บาดเจ็บ จำนวน ​ 3 ชิ้น คือ กล่องสีฟ้า ที่ภายในบรรจุสารเสพติด , มีดทำครัว และอุปกรณ์​เสพยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบพิสูจน์​ทราบชนิด​ของสารเสพติด​ที่พบ

 

     อีกทั้งได้สอบปากคำบุคคลภายนอก​ จำนวน 10 ปาก ประกอบไปด้วยผู้เห็นเหตุการณ์​ ประชาชน​ทั่วไป เพื่อนำไปรวบรวม​พยานหลักฐาน​ พร้อมกันนี้ยังได้ให้ทาง ผบก.น.1 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในกรณีการกระทำของตำรวจ ว่าถูกต้องหรือไม่ และตรวจสอบกรณีตำรวจแจ้งการเสียชีวิตให้ครอบครัวทราบล่าช้าหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ