ข่าว

กมธ.ป.ป.ช. สอบข่าวบิ๊กศาลไทยรับสินบนโตโยต้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ปปช. สอบข่าวบิ๊กศาลไทยรับสินบนโตโยต้า เรียกร้องนายกฯ" ร่วมตรวจสอบ ชี้วัดกระบวนการยุติธรรมไทย

นายธีรัจชัย พันธุมาศ  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลนฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  เปิดเผยว่า  ทาง กมธ.จะทำการตรวจสอบควบคู่กับสำนักงานศาลยุติธรรม เพราะเรื่องนี้ทำให้ประชาชนไม่สบายใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพื่อหาความจริงให้ปรากฏ ซึ่งถ้าเรื่องดังกล่าวไม่จริงควรดำเนินคดีแก่ผู้ที่ใส่ร้ายต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย แต่ถ้าจริงองค์กรศาลสามารถถูกแทรกแซงได้หรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายบริหาร ,นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบควบคู่ไปด้วย 

 ทั้งนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.) ได้รับหนังสือจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลนายรังสิมันต์​ โรม​ ​เรื่องขอให้พิจารณาสืบสอบหาข้อเท็จจริงกรณีรายงานข่าวว่า​ บริษัทโตโยต้าให้สินบน​ผู้พิพากษาระดับสูงของศาลยุติธรรมไทย​

โดยนายรังสิมันต์ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่าทราบมาจากต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ตนได้ยื่นเรื่องให้ทาง กมธ.ปปช. ทำหน้าที่ตรวจสอบและหวังว่าจะได้รับการตรวจสอบประเด็นนี้อย่างตรงไปตรงมา เพราะกรณีนี้มีความสำคัญ รวมถึงจะเป็นเครื่องชี้วัดของกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยในอนาคตด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ