ข่าว

'ชาดา' ฉะเดือด รัฐบาลหั่นงบสธ. ชวน'อนุทิน' ถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาดา ไชยเศรษฐ์' ส.ส.อุทัยธานี' ฉะเดือด รัฐบาลลดงบสธ. อัดสำนักงบฯ-สภาพัฒน์ใจดำ ชวน'อนุทิน' ถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้านเราเถอะ

วันที่ 31 พ.ค.2564 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2565  นายชาดา ไชยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อภิปรายว่า เป็นการจัดสรรงบประมาณที่ไม่ให้เกียรติพี่น้องประชาชนเพราะรัฐบาลมีการตัดงบกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)แทบทุกกรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายกฯ แจงสภาฯ ย้ำจัดงบตามยุทธศาสตร์-แก้'โควิด' เสถียรภาพคลังยังดี

งบประมาณที่กระทรวงสาธารณสุขได้รับ 40,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีการเบิกจ่ายไปเพียง 20,000 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้นเบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยจำนวนกว่า 6,000 ล้านบาท ตั้งแต่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19รอบแรก ขณะนี้ยังไม่มีเบิกจ่ายจะให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ไปสู้กับข้าศึกได้อย่างไร

 

ยิ่งไปกว่านั้นมีการตัดแม้กระทั่งงบปฐมภูมิถือว่าสำนักงบประมาณและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติใจดำมาก

 

จึงขอให้สภาพัฒน์ฯทบทวนบทบาทตัวเองใหม่ เพราะแทนที่จะทำหน้าที่วิเคราะห์ แนะนำการจัดทำงบแก่รัฐบาล กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้พิจารณาเสียเองหากสภาพัฒน์ไม่สามารถวิเคราะห์งบประมาณว่าทำอย่างไรได้ก็ขอให้มาดูงานที่สภาผู้แทนราษฎร

 

“หรือสำนักงบประมาณคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะไม่รักนายอนุทิน หัวหน้าพรรค เสียแล้ว ท่านถึงได้ตัดงบประมาณแบบนี้ ผมก็อยากจะบอกว่า หัวหน้าครับถ้าเขาไม่รักก็กลับบ้านเราเถอะ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ