ข่าว

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬารับลูกหาวัคซีนโควิดให้คนวงการมวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ท่องเที่ยวฯให้ความมั่นใจเรื่องจัดหาวัคซีนโควิด-19 รองรับความต้องการของคนในวงการมวย ส่วนเรื่องจัดแข่งขันเป็นอำนาจการตัดใจ ของกทม.และจังหวัดนั้นๆ

 

วันจันทร์ที่  31 พฤษภาคม  ที่กระทรวงการท่องเทียวและกีฬา  กลุ่มผู้ประกอบอาชีพในวงการมวย  อาทิ  วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และเจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี ,เพิ่มพูนทรัพย์ เกตุบำรุง นายสนามมวยนานาชาติ รังสิต , สามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.  กรุงเทพมหานคร ได้นำคณะเข้าพบ  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

โดยมีประเด็นหารือ  คือ การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้เกี่ยวข้องในวงการกีฬามวยอาชีพ  และการอนุญาตจัดการแข่งขันชกมวยอาชีพ ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาชี้แจงว่า  การบริการวัคซีนโควิด-19   ให้กับผู้เกี่ยวข้องในกีฬามวยอาชีพ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย  จะเข้ามาสนับสนุนภารกิจดังกล่าว 

 

ด้วยการเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19  ภายในกกท.  เริ่มตั้งแต่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป  ส่วนในต่างจังหวัด ขอให้มีการ รวบรวมรายชื่อ  และเสนอกลับเข้ามาที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ทางกระทรวงฯ จะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการในส่วนนี้ต่อไป

 

 

 

ส่วนการจัดการแข่งขันชกมวย ในกทม. ยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้   เพราะเป็นแนวทางของกรุงเทพมหานคร ที่เป็นผู้พิจารณา ส่วนจังหวัดอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ สีเขียว ถ้าจะแข่งแบบระบบปิด  ก็ขอให้ไปหารือกับแต่ละจังหวัดว่าจะอนุญาตให้จัดการชกมวยได้หรือไม่ 

 

"การแข่งขันชกมวย ถ้าจะจัดการแข่งขันขอให้ทำเรื่องไปที่กกท เพื่อประสานไปยังจังหวัดต่างๆ ส่วนการเปิดให้มีการแข่งขันชกมวย ในช่วงต้นเดือนกรกฏาคม   ผมยัง ไม่รับปาก เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19  ถือว่ารุนแรง  รัฐบาลขอเวลาให้ฉีดวัคซีน ให้จบภายในเดือนกรกฏาคม  คาดว่าสิงหาคม  น่าจะจัดการแข่งขันชกมวยได้ ถ้าเป็นจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม  ในกรุงเทพฯ"   พิพัฒน์  ระบุ

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬารับลูกหาวัคซีนโควิดให้คนวงการมวย

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬารับลูกหาวัคซีนโควิดให้คนวงการมวย

                  รมว.ท่องเที่ยวและกีฬารับลูกหาวัคซีนโควิดให้คนวงการมวย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ