ข่าว

กกท. แจงช่วยมวยไทยฝ่าโควิด-19 จ่ายแล้ว 17.7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากกท.ยืนยันไม่เคยทอดทิ้งมวยไทยอาชีพ ช่วยไปแล้ว 15,000 บาท/ราย ยอด 1,185 คน วงเงินรวม 17.7 ล้านบาท ส่วนเรื่องจัดชกมวยรอสัญญาณจากศบค.

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า  ปัญหาความเดือดร้อน ของนักกีฬา และบุคลากรกีฬามวยไทยอาชีพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง   ที่ผ่านมากกท. ได้หาแนวทางช่วยเหลือไว้หลายแนวทาง   โดยได้ดำเนินการไปแล้วและอยู่ในระหว่างดำเนินการ ดังนี้

 

ช่วยเหลือสวัสดิการค่าดำรงชีพแก่บุคคลในวงการกีฬามวย จำนวน 1,185 คน เป็นเงินคนละ 15,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 17,775,000 บาท   ซึ่งได้จัดสรรไปแล้ว  จัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักกีฬาและบุคคลในวงการกีฬามวย โดยขณะนี้ มีบุคคลในวงการกีฬามวยลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะฉีดวัคซีนกับการกกท. จำนวน 442 คน อยู่ระหว่างดำเนินการ

 

ส่วนการอนุญาตให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวย  กรณีนี้หากสถานการณ์แพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค.)ประกาศปรับลดการควบคุม เปลี่ยนจากพื้นที่สีแดงสีส้ม เป็นสีเหลืองสีเขียว สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย    ในสังกัดกกท. ก็พร้อมสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวย  ทั้งนี้การแข่งขันต้องเป็นไปตามมาตรการของ ศบค. และการอนุญาตของ ศบค. จังหวัด  เน้นไปที่

กกท. แจงช่วยมวยไทยฝ่าโควิด-19 จ่ายแล้ว  17.7  ล้าน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ