ข่าว

"หมอนิธิ"โพสต์ อย่าเอาการเมืองมาทำให้คนตาย แจงชัด"วัคซีนตัวเลือก"ประชาชนไม่ต้องจ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องของวัคซีนตัวเลือก - วัคซีนทางเลือก ย้ำอย่าเอาการเมืองมาทำให้คนตาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้แถลงถึงการบูรณาการความร่วมมือ นำเข้าวัคซีนโควิดทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" (Sinopharm) ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO) แล้ว โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกันแถลงข่าว 

โดยวัคซีน ซิโนฟาร์ม จัดหามาจากงบประมาณรายได้ของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ถ้ามีหน่วยงานใดต้องการจะขอซื้อ สามารถติดต่อที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ซึ่งก็มีทาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , ปตท.จำกัด (มหาชน) ส่วนหน่วยราชการแต่ละจังหวัดก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เช่นกัน จากข้อมูลพบว่า อบจ. 62 จังหวัดสนใจที่จะซื้อวัคซีน โดยจะมีการชงปลดล็อกคำสั่งห้ามซื้อ ขณะที่จังหวัดปทุมธานีพร้อมซื้อ 1 ล้านโดส  อุดรฯ ตั้งงบซื้อ 30 ล้านบาท

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว  ถึงเรื่องของวัคซีนตัวเลือก - วัคซีนทางเลือก 

จะได้ชัดๆ ไม่สับสนในสมองบางคน ตามนี้นะครับขอปรับชื่อ…. #วัคซีนตัวเลือก ประชาชนไม่ต้องจ่ายเงินฉีด มีคนจ่ายเงินซื้อแทนรัฐบาล แต่ … #วัคซีนทางเลือก คนอยากฉีดต้องจ่ายเงินค่าวัคซีน  #วัคซีนหลัก ใช้เงินภาษีประชาชนซื้อโดยรัฐบาล ประชาชนไม่ต้องจ่ายเงินฉีด
นิธิ มหานนท์ 31 พค 64
#อย่าเอาการเมืองมาทำให้คนตาย
#อย่าเอาวาทกรรมมาทำให้คนตาย
#ฉีดวัคซีนกันให้ไว
#ฉีดวัคซีนทุกครั้งสังคมไทยได้ประโยชน์

\"หมอนิธิ\"โพสต์ อย่าเอาการเมืองมาทำให้คนตาย แจงชัด\"วัคซีนตัวเลือก\"ประชาชนไม่ต้องจ่าย


 

\"หมอนิธิ\"โพสต์ อย่าเอาการเมืองมาทำให้คนตาย แจงชัด\"วัคซีนตัวเลือก\"ประชาชนไม่ต้องจ่าย

ขอบคุณ : ศ.นพ.นิธิ มหานนท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ