ข่าว

"เพนกวิน" ไม่สนคำสั่งศาล โผล่ยืนหยุดขังเพื่อนเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พริษฐ์ ชีวารักษ์" ออกมาร่วมกิจกรรมครั้งเเรก ยืนหยุดขังหน้าศาลฎีกา หลังได้รับปล่อยตัวเมื่อ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา  พร้อมเรียกร้องปล่อยตัว "ไมค์-อานนท์"  ไม่หวั่น ละเมิดอำนาจศาล

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หน้าศาลฎีกา กลุ่มเเนวร่วม “ราษฎร 2563” ได้ออกมารวมตัวกันที่หน้าศาลฎีกา เพื่อร่วมกิจกรรม "ยืนหยุดขัง" เรีบกร้องให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกดำเนินคดีทางการเมือง อาทิ อานนท์ นำภา , ไมค์ ภานุพงษ์ จาดนอก

 

"เพนกวิน" ไม่สนคำสั่งศาล โผล่ยืนหยุดขังเพื่อนเรา

โดยมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2563 พร้อมกับนางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน มาร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีแม่ของ “ไมค์  ภานุพงษ์” และแม่ของ “ทนายอานนท์” รวมถึง นายสมยศ พฤษาเกษมสุข ที่มาร่วมกิจกรรมเรียกร้องให้ปล่อยตัวเเกนนำ 

"เพนกวิน" ไม่สนคำสั่งศาล โผล่ยืนหยุดขังเพื่อนเรา โดยกิจกรรมยืนหยุดขัง เริ่มตั้งเเต่ 17.30 น. ทำกิจกรรมยืนสงบนิ่ง พร้อมกับชูภาพของ ไมค์ และ ทนายอายนท์  จัสติน ชูเกียรติ และ ข้อความเรียกร้องให้ ปล่อยเพื่อนเรา เป็นเวลา 112 นาที เสร็จสิ้นกิจกรรม 18.42 นาที  การยืนหยุดขังครั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรม ยืนเว้นระยะห่าง ตามคำเเนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อไม่ให้ผิดเงื่อนไขการรวมตัวกัน

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น. ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ทนายอานนท์ ไมค์ เเละ จัสติน ชูเกียรติ ซึ่งเเม่ทนายอานนท์  และ แม่ของไมค์ ตั้งความหวังว่า ลูกจะได้รับการประกันตัว พร้อมกับนัดหมายมวลชนให้ไปร่วมให้กำลังใจ ที่หน้าศาลอาญา

 

ขณะที่ นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน หลังได้รับการกักตัวครบ 14 วัน ดังนั้น ในวันนี้ "เพนกวิน" จึงได้มาร่วมกิจกรรมเป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ เเต่ได้รับการปล่อยตัว เเละ ฟื้นฟูสุขภาพ จากการอดอาหารประท้วง

 

นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน เปิดเผยว่า  วันนี้ถึงเวลาที่เขาจะออกมาให้กำลังใจ และเรียกร้องให้กับกลุ่มเพื่อน ทียังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ พร้อมเล่าว่า ขณะที่อยู่ในเรือนจำได้อ่านจดหมายที่กลุ่มเพื่อนส่งเข้าไปหาทุกฉบับ

"เพนกวิน" ไม่สนคำสั่งศาล โผล่ยืนหยุดขังเพื่อนเรา

เเละการสนับสนุนของมวลชน ทำให้เขามีเเรงใจอดอาหารได้ยาวนาน การต่อสู้นับจากนี้ยังเหมือนเดิม  เรียกร้องให้มีกาปฏิรูปสถาบัน ซึ่งในขณะที่อยู่ในเรือนจำก็มีความพยามในการเกลี่ยกล่อม ว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเเล้ว อย่าพูดพาดพิง หรือ ล่วงละเมิดสถาบัน

 

นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน เปิดเผยถึงสถานการณ์ "โควิด" ในเรือนจำ ด้วยว่า ตัองใช้คำว่าพังพินาศ  เพราะพื้นที่เเออัด พื้นที่คับเเคบ ต้องอยู่ร่วมกัน 50-60 คน ในพื้นที่เล็กๆ ไม่มีทางที่จะไม่ติดเชื้อ ขณะที่ ระบบการดูเเล สาธารณสุข ด้านเเพทย์ ยังไม่ดีพอ จึงทำให้มีการติดเชื้อจำนวนมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ