ข่าว

โลกสะพรึง เวียดนาม พบโควิดลูกผสม อังกฤษ-อินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เวียดนาม" พบเชื้อโควิด-19 ลูกผสม "อังกฤษ-อินเดีย" แพร่กระจายในอากาศได้รวดเร็ว เตรียมประกาศในแผนพันธุกรรมระดับโลก

(29 พ.ค.64) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กรณีสื่อท้องถิ่นเวียดนาม มีการระบุว่า ทางการเวียดนาม ได้มีการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดลูกผสมใหม่ ระหว่างเชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ที่พบในสหราชอาณาจักร และในอินเดีย

 

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนาม ได้ออกมาชี้แจงว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดลูกผสมนี้ อาจแพร่กระจายในอากาศได้อย่างรวดเร็ว โดยทางกระทรวงฯ จะประกาศถึงการตรวจพบเชื้อโควิดลูกผสมสายพันธุ์ใหม่นี้ ในแผนพันธุกรรมระดับโลกด้วย

 

ปัจจุบันเชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ ที่พบครั้งแรกในสหราชอาณาจักร และในอินเดีย ได้กลายเป็นเชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ ที่พบได้มากที่สุดในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของเวียดนาม

 

นจอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนาม ยังได้เปิดเผยด้วยว่า เวียดนาม ยังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 87 ราย ในช่วงของ วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ติดเชื้อยืนยันผลสะสม 6,657 รายแล้ว

 

กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ล้วนเกิดจากการติดเชื้อในชุมชน ซึ่งส่วนหนึ่งอยู่ในจังหวัดบั๊กซางทางตอนเหนือ 57 ราย , ในจังหวัดบั๊กนิญ 27 ราย และในกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศอีก 1 ราย โดยทั้งหมดเป็นผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อยืนยันผลกลุ่มก่อนหน้า หรือเชื่อมโยงกับการระบาดแบบกลุ่มก้อน

 

ขณะเดียวกันเวียดนามมีผู้ป่วยหายดี รวม 2,896 ราย และประชาชนอยู่ระหว่างกักตัวและเฝ้าติดตาม 161,400 ราย

 

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นของเวียดนาม รวมอยู่ที่ 5,164 ราย นับถึงช่วงเช้า 29 พ.ค.วันนี้ ซึ่งรวมถึงผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบ นับตั้งแต่เกิดการระบาดระลอกล่าสุดในช่วงปลายเดือน เม.ย.จำนวน 3,594 ราย

 

ขอบคุณข้อมูล / สำนักข่าวซินหัว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ