ข่าว

เผยภาพโฆษก กทม.แบกโลงศพผู้ป่วยโควิด-19 ประสานวัดเผา หลังสู้โควิดร่วมเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยภาพ ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยกันแบกโลงศพผู้ป่วยโควิด-19 ประสานวัดเผา หลังสู้โควิดร่วมเดือน เผยครอบครัวนี้ติดโควิดทั้งบ้าน

ภาพสะเทือนใจ ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันแบกโลงศพประสานวัดในการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 

 

อ่านข่าว : ด่วน ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้พุ่ง 4,803 รายดับเพิ่มอีก 34

 

 

" ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่เสียชีวิตหลังจากที่รักษาตัวต่อสู้กับโควิด และภาวะแทรกซ้อนร่วมด้วย หลังอยู่ในโรงพยาบาลมาร่วมเดือน

 

ผู้ป่วยโควิด-19 ท่านนี้ ทุกคนในบ้านติดโควิดหมดทั้งภรรยาและลูกสาว ญาติของคุณลุงที่เสียชีวิตท่านนี้ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังเพจผม ให้ช่วยประสานวัดเพื่อเผาศพตามวิธีที่ถูกต้องให้ กลัวจะถูกปฏิเสธถ้าจะติดต่อเอง

 

ผมและมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ช่วยกันประสานวัดเพื่อรับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ที่สามารถเผาศพผู้ป่วยติดเชื้อตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยก่อนออกจากโรงพยาบาล ศพจะถูกบรรจุในถุงซิปกันน้ำ 2 ชั้น ทำความสะอาดด้านนอกของถุงแล้ว เพื่อไม่ให้มีสารคัดหลั่งปนเปื้อนออกมา เมื่อบรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการเผาศพจะไม่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ และญาติก็สามารถเก็บเถ้ากระดูกได้ตามปกติ เพราะเชื้อถูกทำลายด้วยอุณหภูมิที่สูงไปหมดแล้ว

 

หากมีใครต้องการความช่วยเหลือเรื่องลักษณะนี้ ผมพร้อมอาสาเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ประสานวัดเพื่อเผาศพเหมือนอย่างกรณีคุณลุงท่านนี้

 

ขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่กำลังต่อสู้กับโรคโควิดนี้ครับ

 

อ่านข่าว : สาวสุดงง แพ้วัคซีนโควิด-19 ถูกนำส่ง รพ.แต่ต้องจ่ายค่ารักษาเอง

 

 

 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ