ข่าว

ผวาโควิดสหพันธ์ฯล้มแข่งเก็บคะแนน ยึดผลงานปัจจุบันคัดมือลูกขนไก่ไปโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์แบดมินตันโลก ล้มรายการแข่งขันเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิด เหตุจากโควิดระบาดทั่วโลก หันมาใช้การยึดคะแนนผลงานปัจจุบันเป็นเกณฑ์พิจารณา

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า  สหพันธ์แบดมินตันโลก  ( บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ยืนยันเป็นทางการว่า จะไม่มีรายการแข่งขัน แบดมินตัน รอบคัดเลือก   หรือการแข่งขันสะสมคะแนนไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ในเวลานี้

 

แม้ว่าเดิมจะกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดการเก็บคะแนน จนถึงวันที่ 15 มิ.ย. ทั้งนี้สหพันธ์ฯ จะคัดเลือกนักกีฬาไปโตเกียวเกมส์ โดยยึดอันดับคะแนนสะสมโลกในปัจจุบันเป็นหลัก    โดยขั้นตอนจากนี้ไป สหพันธ์แบดมินตันโลก  จะส่งจดหมายเชิญ นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 รอบสุดท้าย ต่อไป


 คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า    โธมัส ลุนด์ เลขาธิการทั่วไป สหพันธ์ฯ ระบุถึงเรื่องนี้ไว้ว่า กระบวนการรับรองคุณสมบัตินักกีฬา เพื่อเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก จะมีผลบังคับใช้ เนื่องจากไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ไม่สามารถคิดคะแนนสะสมเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตามยังคงต้องได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติ และสมาคมสมาชิกของสหพันธ์แบดมินตันโลก

 

ตามด้วยการจัดสรรโควต้าใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์  โดยจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปโตเกียวเกมส์ อย่างเป็นทางการ  สำหรับโควต้านักกีฬา ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีทั้งหมด 172 คน แบ่งเป็น ชายเดี่ยว 38 คน หญิงเดี่ยว 38 คน ชายคู่ 32 คน (16 คู่) หญิงคู่ 32 คน (16 คู่) และคู่ผสม 32 คน (16 คู่)

 

ผวาโควิดสหพันธ์ฯล้มแข่งเก็บคะแนน ยึดผลงานปัจจุบันคัดมือลูกขนไก่ไปโอลิมปิก

ผวาโควิดสหพันธ์ฯล้มแข่งเก็บคะแนน ยึดผลงานปัจจุบันคัดมือลูกขนไก่ไปโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ