ข่าว

หนุ่มจีนช็อกเจอคลิปเมียตัวเองแต่งกับชายอีกคน สาวไส้พบที่แท้แก๊งหลอกวิวาห์หาเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจีนช็อกเจอคลิปเมียตัวเองแต่งกับชายอีกคน สอบสวนกลายเป็นคดีใหญ่ สองสาวหลอกชาย 19 คนแต่งงานเพื่อปอกลอก 

 

โกลบอล ไทมส์ รายงานว่า ชายวัย 35 ปีคนหนึ่งจากหมู่บ้าน Urad  เขตปกครองพิเศษมองโกเลียใน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ช็อกสุดขีด ขณะนั่งดูคลิปบนแอปไลฟ์สตรีมมิง เมื่อเห็นเจ้าสาวคนหนึ่งรูปร่างหน้าตาคล้ายภรรยาหมาดๆของตัวเองราวกับเป็นคนคนเดียวกัน เพื่อให้แน่ใจ จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านที่จัดการแต่งงานขึ้น ที่สุด ก็พบกับเจ้าบ่าวในคลิป และได้รับการยืนยันว่าทั้งคู่แต่งงานกับผู้หญิงคนเดียวกัน  นั่นจึงเป็นจุดเริ่มของการสอบสวน และนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานเก๊ 19 งานในสองเมืองที่มองโกเลียใน กับอีกเมืองในมณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ  สูญเงินราว 2 ล้านหยวน (ประมาณ 9.8 ล้านบาท)  

 

 

เรื่องนี้กลายเป็นหัวข้อพูดคุยบนสื่อสังคมออนไลน์จีน ชาวเน็ตรู้สึกเห็นใจชายที่ตกเป็นเหยื่อ แต่อีกด้านหนึ่ง หลายคนบอกว่านับว่าโชคดีแล้วที่เขาเห็นคลิปนี้และรู้ความจริงอย่างรวดเร็ว ไม่เช่นนั้น อาจจะพบกับความยุ่งยากในชีวิตมากกว่านี้  มีรายงานว่า เขาถูกหลอกเอาของขวัญที่เป็นเงินสดและเครื่องเพชร มูลค่า 1.48 แสนหยวน (ราว 7.26 แสนบาท) ขณะสามีอีกคนของภรรยา สูญเงิน 1.3 แสนหยวน ( 6.4 แสนบาท ) 

สาว 18 มงกุฎรายนี้ มาจากมณฑลกานซู่  มีแม่สื่อนามว่า ลี่ แนะนำมาดูตัว  หลังแต่งงานแล้ว เธอใช้ข้ออ้างสารพัดเพื่อออกจากบ้านไปหลอกคนอื่นต่อ  ในกรณีของชายคนนี้ที่เข้าแจ้งความ ภรรยาของเขาอยู่บ้านแค่ 10 วันในช่วง 2 เดือนหลังแต่งงาน โดยโกหกว่าไปเยี่ยมพ่อแม่ในกานซู่  

ผลสอบสวนยังพบหญิงนักต้มตุ๋นอีกราย ที่สื่อระบุว่าชื่อ ดาวา มาจากมณฑลเดียวกัน และใช้บริการของแม่สื่อคนเดียวกัน เริ่มหาเหยื่อแต่งงานตั้งแต่ปี 2552 เธอมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 2 คนที่แสดงเป็นญาติของเจ้าสาว 

สุดท้าย แก๊ง 5 คนนี้สามารถหลอกชาย 19 คนจากหลายหมู่บ้านในสองมณฑลมาแต่งงาน โดยเลี่ยงจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ และรับของหมั้นรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านหยวนในเวลากว่า 2 ปี เหยื่อส่วนใหญ่เป็นชายในหมู่บ้านชนบท อายุเกินเกณฑ์เฉลี่ยแต่งงาน  ซึ่งเป็นกลุ่มชายจีนที่เป็นหัวข้ออภิปรายในสังคมมานาน ว่ามีความยากลำบากในการหาคู่ครอง เพราะอัตราส่วนเพศหญิงเพศชายไม่สมดุล  

จีนมีประชากรเพศชายในวัยแต่งงาน 20-40 ปี จำนวน 17.52 ล้านคน มากกว่าผู้หญิงในกลุ่มอายุเดียวกัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ