ข่าว

เหยื่อ 'เจียวก๊ก' เปิดพิรุธหุ้นปริศนา พัวพันคนมีสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เปิดหลักฐานเด็ด พบพิรุธเส้นทางการเงินบริษัทฯ ที่ถูกหลอกร่วมลงทุน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 นายสมิษฐ์ มหาปิยศิลป์ อายุ 56 ปี พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนเครือข่าย "นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ได้เดินทางเข้ายื่นจดหมาย พร้อมเอกสารหลักฐานมอบให้กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

 

เพื่อขอตรวจสอบการโอนซื้อขายหุ้นของ บริษัทฯชื่อดังแห่งหนึ่ง  และเส้นทางการรับโอน และชำระเงินของ พ.ต.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข กับพวก

 

ทั้งนี้ นายสมิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการส่งหลักฐานใหม่ให้กับทาง พนักงานสอบสวนกองปราบปราม  ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญการโอนขายหุ้นของบริษัทฯแห่งนี้ โดยนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ได้ประกาศเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ว่า จะใช้เงินประมาณ 500 ล้าน จากการระดมทุนจากกลุ่ม 3 พันคน ซื้อหุ้นของ บริษัทฯ ดังกล่าว ในราคาประมาณ 400-500 ล้านบาท

 

แต่ปรากฎหลักฐานการถือหุ้นใหญ่เป็น พ.ต.พญ.อมราภรณ์ คนใกล้ชิดของ นายประสิทธิ์ ซึ่งถือหุ้น 26 ล้านหุ้น จาก 30 ล้านหุ้น ดังนั้น จึงเป็นเรื่องผิดปกติว่า นำเงินจากที่ไหนมาซื้อ ซึ่งต่อมาเดือนเมษายน 2564 พ.ต.พญ.อมราภรณ์ ได้โอนขายหุ้นให้กับคนมีสี 2 ราย  ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดนายประสิทธิ์

 

จากนั้น 4 พฤษภาคม 2564 พบสัญญาซื้อขายหุ้นของ พ.ต.พญ.อมราภรณ์ กับนักธุรกิจ ที่มีความเกี่ยวข้องกับสหกรณ์แห่งหนึ่ง ได้ซื้อขายหุ้นประมาณ 80 ล้านบาท ปรากฎว่า ในสัญญากลับโอนเงินให้ พ.ต.พญ.อมราภรณ์ เพียง 20 ล้านบาท ส่วนอีก 60 ล้านบาท ได้โอนกลับไปให้ บริษัทฯ แห่งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมาก

 

นายสมิษฐ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังยื่นเรื่องให้พนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบ บริษัทฯอีกแห่งหนึ่งด้วยเช่นกัน ที่พวกตนถูกหลอกให้ใช้บัตรเครดิตรูดทองคำแท่ง จากห้างทองต่างๆ แล้วนำมาฝากขายให้บริษัทฯแห่งนี้ จากนั้น บริษัทฯ ดังกล่าว ได้นำทองคำไปฝากในบริษัทของนายประสิทธิ์ โดยยังปรากฎข้อมูลผู้ถือหุ้นใหญ่ ในบริษัทฯแห่งแรกที่กล่าวถึงอีกด้วย  ซึ่งมีความใกล้ชิด และเกี่ยวโยงกับนายประสิทธิ์ ทั้งสิ้น

 

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มผู้เสียหาย และผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ขอสนับสนุนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่คัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์ พร้อมพวก ผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ