ข่าว

"ยิว" งานงอก "จตช." สั่งสอบ ไลฟ์อ้าง WFH

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบ"ยิว"แฟนหนุ่ม"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"ไลฟ์อ้าง Work from home มีคำสั่งจาก ผู้บังคับบัญชาหรือไม่ ผลการปฏิบัติงานเป็นอย่างไร หากมีข้อบกพร่อง ต้นสังกัดต้องพิจารณาโทษตามฐานความผิด

28 พ.ค.2564  จากกรณีที่ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” รัชนก สุวรรณเกตุ พร้อมแฟนหนุ่ม “ยิว” ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว ไลฟ์ตอบคำถามแฟนคลับเรื่องการทำงาน ซึ่งมีคนถามว่า "ยิว" ไม่ต้องไปทำงานเหรอ เจ้าตัวก็ตอบว่า Work From Home กันอยู่ และตำรวจไม่ได้ทำงาน 24 ชั่วโมง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล ต่อมาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่ง ส.ต.ต.ฉัตรมงคล หรือ ยิว ซึ่งขณะนี้ช่วยราชการอยู่ที่ ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.ปัตตานี ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.มายอ ต้นสังกัดแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ผบ.สั่งเด้ง "ยิว" ตำรวจหนุ่มแฟน "เจนนี่" ปมดราม่าไลฟ์สด Work from home

 

ล่าสุด วันนี้ (28 พ.ค.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.)  เปิดเผยว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9)  ได้สั่งการให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปัตตานี ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งมีประเด็นให้พิจารณาว่า มีการใช้สื่อโซเชียลที่เหมาะสมหรือส่งผลกระทบเสียหายต่อหน่วยงานหรือบุคคลอื่นหรือไม่ ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร)  ได้กำหนดแนวทางการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของข้าราชการตำรวจไว้แล้ว รวมถึงต้องตรวจสอบว่า การที่ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล อ้างว่า ตนไลฟ์ขณะทำงานแบบ work from home นั้น มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ work form home จริงหรือไม่ และการ work from home ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานราชการอย่างไร และมีผลการปฏิบัติอย่างไรหรือไม่

"มาตรการ work from home ไม่ใช่การลาพักผ่อน ต้องมีการควบคุมและปฏิบัติราชการจากผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบ ซึ่งหากพบว่ามีข้อบกพร่อง ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดก็จะต้องพิจารณาโทษตามฐานความผิดต่อไปกรณีนี้อยู่ในอำนาจของ ภ.จวปัตตานี และ ภ.9 สามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้จะให้ จเรตำรวจ ติดตามผลต่อไป" พล.ต.อ.วิสนุ ระบุ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ