ข่าว

ตำรวจพันนายติดโควิด ดับแล้ว9 เร่งหาวัคซีนฉีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เผยสถิติตัวเลข ตำรวจติดเชื้อโควิด พบสูงกือบพันนาย และเสียชีวิตไปแล้ว 9 นาย  ยอมรับห่วงตำรวจพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เร่งประสานหาวัคซีนฉีดให้ครบ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากตัวเลขเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้พบว่ามีเกือบพันนาย รวมถึงเสียชีวิตไป 9 นาย

ตำรวจพันนายติดโควิด ดับแล้ว9 เร่งหาวัคซีนฉีด

ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผู้ยัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร. ) จึงได้กำชับให้ รอง ผบ.ตร.ทุกสายงาน ไปกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ฯ ให้ทำงานสอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรค ในการดูแลประชาชนช่วงสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาด

 

โดยเฉพาะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสวมถุงมือ พกเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงใส่หน้ากากอนามัย ขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือเข้าไปสัมผัสกับประชาชน ขณะเดียวกัน ได้พยายามจัดหาวัคซีน เพื่อนำมาฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ได้มากที่สุด ซึ่งในส่วนของ กทม. ได้ประสานกรุงเทพมหานคร และกระทรวงสาธารณสุข จัดหาวัคซีนมาฉีด

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากำลังพลที่หายไป ไม่ใช่เฉพาะตำรวจติดเชื้อเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ต้องกักตัว โดยก่อนหน้านี้มีนับหมื่นนาย แต่ตอนนี้สามารถตั้งหลักได้แล้ว โดยเจ้าหน้าติดเชื้อก็นำไปรักษา ส่วนที่ต้องกักตัวก็มีไม่เกินพันนาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่มีการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

 

นอกจากนี้ ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะพื้นที่นครบาล กทม. และปริมณฑล  รวมถึงจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด กำชับให้ดูแลกำลังพลอย่างดีที่สุด พร้อมระบุให้ สถานีตำรวจ และ กองกำกับการ ต้องมีเจ้าหน้าที่ 1 นาย เป็นตัวหลักคอยประสานงานตำรวจเจ็บป่วย หรือต้องกักตัว หากจำเป็นต้องติดต่อวัคซีน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว 

 

สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจวังทองหลาง เข้าจับกุมปาร์ตี้ผิดกฎหมาย และต้องกักตัวนั้น ไม่ถึงขั้นต้องกักตัวทั้งสถานี แต่ให้ผู้การฯ หลายโรงพัก เช่น ชุดสืบสวน หรือชุดอื่น มาช่วยออกตรวจ ซึ่งต้องบริหารให้ดีช่วง 14 วัน พร้อมยอมรับว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด ทำให้อาชญากรรมลดลง โดยเฉพาะงานด้านจราจร จึงนำกำลังดังกล่าวไปทำงานด้านอื่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ