ข่าว

'ซีดาน' ลา "เรอัล มาดริด"- 3 ตัวเลือกมีชื่อเสียบตำแหน่งผจก.ทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมสัญชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจลา เรอัล มาดริด  ทีมฟุตบอลชั้นนำในลาลีกาสเปน    หลังฤดูกาลนี้ ทีมไม่ประสบความสำเร็จ

ซีเนอดีน ซีดาน วัย 48  ปี   ได้ประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ในลาลีกาสเปน    ถือเป็นการลาออกจากตำแหน่ง เป็นครั้งที่ 2     ทั้งนี้ผลงานประจำฤดูกาล 2020 -2021   ของ   "ราชันชุดขาว" เรอัลมาดริด   ดีที่สุดคือจบที่อันดับ 2   ในตารางลาลีกาสเปน  ขณะที่แชมป์ลีกสูงสุด เป็น แอตเลติโก้ มาดริด

 

ซีดาน ประสบความสำเร็จสูงสุด เมื่อพา เรอัล มาดริด    เป็นแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย  ในช่วงปี 2016 -2018   และ 2019 – 2020  

 

การลาออกของ ซีเนอดีน ซีดาน ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สอง เขาก้าวออกไปจากสโมสรแห่งนี้  โดยครั้งแรกที่ลาออกไป คือ  ปี  2018   และ กลับเข้ามารับงาน ให้กับต้นสังกัดอีกครั้งในปี 2019   และพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลาลีกา 2019-2020   การลาออกของ ซีดาน  ถูกเชื่อมโยงไปถึงความรู้สึกที่ล้มเหลวของตัวเขาเอง  ต่อการทำหน้าที่คุมทีมเรอัลมาดริด และการไม่ได้รับแรงสนับสนุนจากฝ่ายบริหารสโมสร

ด้านตัวเลือกใหม่ ที่กลายเป็นกระแส   ในขณะนี้  มีทั้ง โยคิม เลิฟ  ที่กำลังจะจบภารกิจทีมชาติเยอรมนี,  ราอูล กอนซาเลซ     สัญชาติอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมสำรองให้กับ   เรอัล มาดริด และ อันโตนิโอ คอนเต้   ผู้จัดการทีมสัญชาติอิตาลี ที่เพิ่งแยกทางกับ  อินเตอร์มิลาน หลังพาทีมคว้าแชมป์กัลโชซีเรียอา อิตาลี

\'ซีดาน\' ลา \"เรอัล มาดริด\"- 3 ตัวเลือกมีชื่อเสียบตำแหน่งผจก.ทีม

ขอขอบคุณภาพ 

Real Madrid Thailand Fanclub

https://www.facebook.com/realmadridthai.fc/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ