ข่าว

 ตูน บอดี้สแลม  ไม้สุดท้ายวิ่งธงชาติไทยจบสนามบินสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมวิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ  61 วัน  35 จังหวัด  4,606  กิโลเมตร   ปิดฉากวันนี้   โดยมี  "ตูน บอดี้สแลม"    รับภารกิจนำธงชาติเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ

กิจกรรมประวัติศาสตร์  "FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย  รวมใจสู่ชัยชนะ  ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร  เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว จัดขึ้นเพื่อรวมกำลังใจจากคนไทย  ไปถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าแข่งขันโอลิมปิก2020  วันพฤหัสที่ 27 พฤษภาคม เป็นวันสุดท้ายของกิจกรรม  ระยะทางวิ่งรวม 29 กิโลเมตร 

 

กิจกรรมวิ่งธงชาติไทย   เริ่มขึ้นโดยออกสตาร์ทจากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ มุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งตลอดเส้นทางมีนักวิ่ง  สับเปลี่ยนกันออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยรวม 20 คน  เมื่อขบวนวิ่งมาถึงลานจอดรถระยะยาว โซนซี ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ    จังหวัดสมุทรปราการ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ศิลปินชื่อดัง 

 

เป็นตัวแทน ออกมารับหน้าที่วิ่งธงชาติไทยไม้สุดท้าย มุ่งหน้าสู่อาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   โดย "ตูน บอดี้สแลม" ใช้เวลา20  นาที   วิ่งนำธงชาติไทย ผ่านระยะทาง 4.5 กิโลเมตร สุดท้าย มาถึงอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ    ถือเป็นการวิ่งผ่านเส้นชัยใน กิโลเมตรที่ 4,606 ได้สำเร็จ  สิ้นสุดภารกิจ วิ่งธงชาติไทย  ตลอด 61  วัน ที่เริ่มมาตั้งแต่ 28 มีนาคม   วิ่งใน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร   ให้สิ้นสุดลง


 

 

ทั้งนี้ เมื่อธงชาติไทย วิ่งถึงกิโลเมตร ที่ 4,606 "ตูน บอดี้สแลม" ได้นำธงชาติไทยขึ้นปักยังแท่นพักธง เพื่อส่งมอบต่อให้กับนักกีฬาไทย นำไปใช้ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งในขั้นตอนและพิธีการดังกล่าว  มี  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

ทั้งนี้ธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์นี้ จะถูกเก็บรักษา ปักไว้ในแท่นพักธงภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะถูกส่งมอบอย่างเป็นทางการอีกครั้งให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ในช่วงต้นเดือนก.ค. ต่อไป

 

ตูน บอดี้สแลม    กล่าวว่า  ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างมากๆ ที่ได้เป็นหนึ่งหน่วยเล็กๆ ของกำลังใจ ในการร่วมส่งต่อธงชาติไทยเข้ามายังเส้นชัยในกิโลเมตรที่ 4,606   เชื่อว่าการออกมาร่วมกันส่งต่อกำลังใจตลอด 61 วัน ในการวิ่งทั่วประเทศ จะเป็นการสร้างพลังบวกให้กับนักกีฬาไทย ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

 

 

 ตูน   บอดี้สแลม  ไม้สุดท้ายวิ่งธงชาติไทยจบสนามบินสุวรรณภูมิ

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า กิจกรรมการวิ่งธงชาติไทยตลอด 61 วัน 35 จังหวัด ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ในการออกมาร่วมทำกิจกรรรม ส่วนกระแสตอบรับก็น่าพอใจ  โดยมีคนเข้ามาดูและติดตามในช่องทางโซเชียลมีเดียหลายล้านคน รวมถึงทางช่องทางทีวีด้วย  ซึ่งในอนาคตก็มีแนวโน้มเช่นกันที่จะจัดกิจกรรมเพื่อสร้างบรรยากาศและการมีส่วนร่วมแบบนี้ขึ้นอีก

 

 

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมวิ่งธงชาติไทย ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด 4,606 กิโลเมตร สำเร็จลงอย่างงดงาม ทำให้เกิดการรับรู้ว่ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ใกล้จะเริ่มแล้ว และที่สำคัญประเทศไทย มีนักกีฬาเดินทางเข้าไปร่วมการแข่งขันด้วย   พล.อ. รณชัย  กล่าว

 

อนึ่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. - 8 ส.ค. 64 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

 

 ตูน   บอดี้สแลม  ไม้สุดท้ายวิ่งธงชาติไทยจบสนามบินสุวรรณภูมิ

 ตูน   บอดี้สแลม  ไม้สุดท้ายวิ่งธงชาติไทยจบสนามบินสุวรรณภูมิ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ