ข่าว

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธัญ ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงามชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

 

 

    
ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อลดความเสี่ยงและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ควรระวังเรื่องการสัมผัสกับสิ่งต่างๆ รอบตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ “มือ” ทำให้เราต้องหมั่นทำความสะอาดมืออยู่ตลอดเวลา เพราะการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เป็นการป้องกันเชื้อโรคที่ดี   แต่ผิวก็จะสูญเสียความชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว  ยิ่งล้าง ผิวยิ่งแห้งและลอกได้ง่ายกว่าปกติ  แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) เข้าใจถึงผลกระทบต่อผิวหลังการล้างมือ จึงเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ มาแนะแนวทาง “ดูแลสุขภาพผิวมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส” กับผลิตภัณฑ์ ‘ธัญ แฮนด์ ครีม’ (THANN Hand Cream)  อาทิ ‘อะโรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม’ (Aromatic Wood Hand Cream), ‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ (Oriental Essence Hand Cream), ‘จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม’ (Jasmine Blossom Infinite Hand Cream) และ ‘อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม’ (Eden Breeze Hand Cream) ร่วมกับเซเลบริตี้สาวสวยที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลมือคู่สวยให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส อาทิ เอมษิกา โชติวิจิตร, ณัชชา ชัยรุ่งเรือง และ พรพรรณ รัตนหิรัญญา

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะเคล็ดลับการดูแลสุขภาพมือคู่สวยให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสว่า “การล้างมือเป็นหนึ่งในมาตราการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่มีประสิทธิภาพ และลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคต่างๆ ได้ดี เพราะผิวหนังบริเวณมือของเรานั้นเต็มไปด้วยรอยพับ รอยย่น รวมถึงซอกเล็กๆ มากมาย ทำให้เป็นที่หลบซ่อนของเชื้อโรค และแบคทีเรียต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร จากผลการวิจัยจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า การล้างมือเป็นประจำด้วยสบู่สามารถลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับทางเดินอาหารและโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ เช่น หวัด หรือไข้หวัดใหญ่ได้


การล้างมือเป็นเวลาประมาณ 20 วินาทีด้วยสบู่สามารถทำลายเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ เนื่องจากสบู่มีโมเลกุลที่เป็นไขมันซึ่งมีโครงสร้างคล้ายเยื่อหุ้มเซลล์ของไวรัส โดยโมเลกุลดังกล่าวจะไปทำการแยกไขมันออกและทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ของไวรัสให้แตกออก ทำให้โครงสร้างภายในของไวรัสถูกทำลาย 


ส่วนการทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70-90% โดยปริมาตรในน้ำ (%v/v) สามารถทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ที่เป็นโปรตีนและไขมันของไวรัสให้แตกออก และเข้าไปรบกวนระบบเมตาบอลิซึม (Metabolism) ของเชื้อไวรัส ทำให้เชื้อไวรัสตายในที่สุด ซึ่งกระบวนการนี้ต้องใช้เวลาประมาณ 15 วินาที


แต่การล้างมือด้วยสบู่และการใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือบ่อยๆ ก็อาจส่งผลกระทบต่อผิวหนังชั้นนอกสุด (Stratum corneum) ซึ่งจะถูกปกคลุมด้วยชั้นฟิล์มบางๆ ของน้ำและไขมัน ที่เรียกว่าไฮโดรไลปิด ฟิล์ม (Hydrolipid film) ทำหน้าที่ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ปกป้องผิวจากแบคทีเรียและเชื้อโรค การล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่และน้ำหรือใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือที่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์จะทำให้ชั้นฟิล์มของน้ำและไขมันถูกชะล้างออกไป ส่งผลให้ผิวแห้งกร้านหรือระคายเคืองได้ง่าย เนื่องจากสูญเสียเกราะป้องกันผิวและอาจทำให้เกิดโรคผื่นระคายสัมผัส (Contact Dermatitis) ซึ่งหลังการล้างมือแต่การละครั้งผิวจะสูญเสียความชุ่มชื้นไปถึง 20%* ยิ่งล้างมือบ่อยๆ ผิวจะยิ่งแห้งกร้าน และลอกได้ง่ายกว่าปกติ 


ดังนั้นหลังจากการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ ควรเพิ่มขั้นตอนการบำรุงและป้องกันผิวมือไม่ให้แห้งกร้าน เนื่องจากผิวบริเวณมือนั้นแทบจะไม่มีต่อมไขมันอยู่เลย หากขาดการดูแลและบำรุงอย่างถูกวิธี อาจทำให้มือแห้งกร้าน  เกิดริ้วรอย และเหี่ยวย่นลงเร็วกว่าปกติ ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวมือ สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แฮนด์ครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ และมีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ร่วมกับการนวดบริหารมือหลังทาแฮนด์ครีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตด้วย’


 

‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France), Skinnova Lab Co.,Ltd. และ Dermscan Asia อาทิ Dermatological test, Irritation test และ Efficacy test เพื่อยืนยันในคุณภาพและประสิทธิภาพเพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมือที่มีจำหน่ายในร้านและเคาน์เตอร์ ‘ธัญ’ (THANN) กว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรป “ธัญ แฮนด์ ครีม” (THANN Hand cream) มอบคุณค่าการบำรุงและรักษาสมดุลความชุ่มชื้น พร้อมปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ปราศจากสี, น้ำหอมสังเคราะห์และสารพาราเบน ซึ่งประกอบไปด้วย ‘อะโรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม’ (Aromatic Wood Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 550 บาท มอบความเนียนนุ่ม ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic rose water), น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic coconut oil), น้ำมันอาร์แกนออแกนิค (Organic argan oil) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) เติมเต็มความสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ อาทิ ส้ม (Orange), ส้มจีน (Tangerine) ลูกจันทน์ (Nutmeg) และไม้จันทน์หอม (Sandalwood)

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ (Oriental Essence Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 550 บาท มอบความเนียนนุ่ม ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic rose water), น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic coconut oil), น้ำมันอาร์แกนออแกนิค (Organic argan oil) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกด้วยส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากตะไคร้ (Lemongrass) และมะกรูด (Kaffir lime)

 

 

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


‘จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม’ (Jasmine Blossom Infinite Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 790 บาท เสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวมือและเล็บ พร้อมมอบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นสู่ผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรสออแกนิค (Organic evening primrose oil), น้ำมันอะบิสสิเนียน (Abyssinian oil) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) พร้อมมอบกลิ่นหอมผ่อนคลายจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิ (Jasmine)

 

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส


‘อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม’ (Eden Breeze Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 790 บาท มอบคุณค่าการบำรุงด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติสู่ผลลัพธ์แห่งผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น น่าสัมผัส อาทิ น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรสออแกนิค (Organic evening primrose oil), น้ำมันมะกอกออแกนิค (Organic olive oil), น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic rose water) และน้ำมันแมคคาเดเมีย (Macadamia seed oil) เติมเต็มความสงบสมดุล แฝงความอบอุ่นอ่อนหวานด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิ (Jasmine) และดอกกุหลาบ (Rose)

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


ด้านเซเลบริตี้ต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมแชร์เคล็ดลับการดูแลมือคู่สวยให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสตามแบบฉบับตนเอง  เริ่มที่สาวสังคม จินนี่-เอมษิกา โชติวิจิตร เผยว่า “ว่า “ก่อนหน้านี้เราคิดว่าเราก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังได้รับเชื้อโควิด-19 จนได้ และจากเหตุการณ์ที่ผ่านมานั้นถือเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราจะไม่ประมาทอีก ซึ่งทุกวันนี้เราก็ปฏิบัติตัวตามมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงการล้างมือทุกครั้งที่หยิบจับหรือสัมผัสกับทุกอย่าง เวลาไปที่ไหนก็พกแอลกอฮอล์เจลติดตัวไว้สำหรับทำความสะอาดเสมอ และก็พกแฮนด์ครีมติดไปด้วยตลอด เพราะการล้างมือบ่อยๆ ก็ทำให้มือของเราแห้งกร้านได้ โดยทุกครั้งหลังการล้างมือเราก็จะใช้แฮนด์ครีมที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม ก็เป็นหนึ่งไอเทมที่ชอบมากและขาดไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวมือให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย” 

 

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


ถัดมาที่ผู้บริหารสาว เอิร์น-ณัชชา ชัยรุ่งเรือง เล่าว่า “ด้วยสถานการณ์โควิดที่ผ่านๆ มาจนถึงตอนนี้ เราก็ยังจำเป็นต้องล้างมือบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการล้างด้วยน้ำสบู่หรือล้างด้วยแอลกอฮอล์เจล เพื่อยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อโรคที่จะติดอยู่บนมือเรา การล้างมือบ่อยๆ นั้นทำให้มือแห้งกร้าน ผิวไม่นุ่ม บางครั้งผิวแห้งลอกจนแสบ แต่พอหลังจากการล้างมือและทาแฮนด์ครีมบ่อยๆ ก็ถือว่าช่วยได้มากขึ้น เพราะผิวมือจะเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งหรือระคายเคืองเวลาล้างมือบ่อยๆ ทำให้ตอนนี้ขาดแฮนด์ครีมไม่ได้เลย โดยกลิ่นที่เราชอบ คือ โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม cream เป็นกลิ่นหอมแบบสดชื่นเบาสบายของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากตะไคร้และมะกรูด ส่วนเคล็ดลับสำคัญที่เอิร์นทำเป็นประจำคือการทาแฮนด์ครีมก่อนนอน เพราะการนอนเป็นเวลาพักผ่อนโดยที่มือเราไม่ต้องหยิบจับอะไรทำให้มือได้รับการบำรุงจากแฮนด์ครีมได้อย่างเต็มที่ พอตื่นมาผิวมือยังคงความนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย”

ชวนดูแลสุขภาพผิวหลังล้างมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส


ปิดท้ายที่คุณแม่มือใหม่ พอลลี่-พรพรรณ รัตนหิรัญญา เผยว่า “เราให้ความสำคัญกับการรักษาความสะอาดของมือมาก นอกจากป้องกันเชื้อโควิดให้กับตัวเองแล้ว เรายังมีลูกน้อยที่ต้องคอยดูแลมากเป็นพิเศษ จึงต้องให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดต้องมาเป็นอันดับแรก การล้างมือบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการล้างด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล รวมถึงการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็ทำให้ผิวแห้งกร้านและอาจเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นหลังการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ เราก็จะทาแฮนด์ครีมเพื่อบำรุงและเติมความชุ่มชื้นสู่ผิวบริเวณมืออยู่เสมอ โดยเราจะเลือกที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติอย่างตัวที่ใช้ประจำ คือ จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม ที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างอ่อนโยน พร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์น่าค้นหาของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ใช้”


ดูแลมือคู่สวยให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสไปกับผลิตภัณฑ์ ‘ธัญ แฮนด์ ครีม ซีรี่ส์’ (THANN Hand Cream Series) ทั้ง 4 กลิ่น ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์  www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ