ข่าว

"โตโต้ ปิยรัฐ" เข้ารับทราบข้อหา ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโต้ ปิยรัฐ" หัวหน้าการ์ดวีโว่ เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ที่ ปอท. เผยมาตามหมายเรียก ยังไม่ทราบรายละเอียด หากเป็น ม.112 จะเป็นคดีที่ 2 ต่อจากคดีที่ จ.กาฬสินธุ์

27 พ.ค.2564  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บก.ปอท.)  นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ด  We Volunteer หรือวีโว่ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อหาความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112  ตามหมายเรียกที่ บก.ปอท.ออกเมื่อ 14 พ.ค. ให้เข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 26  พ.ค. แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ จึงเลื่อนนัดมาพบในวันนี้ 

นายปิยรัฐ กล่าวว่า ตนเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ตามที่ มีผู้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี โดยยังไม่ทราบรายละเอียด ถ้าเป็น คดีที่ถูกกล่าวหาความผิดตามมาตรา 112 ก็ถือว่าเป็นคดีที่ 2 ของตนต่อจากคดีที่สถานีตำรวจภูธรยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าวันนี้  นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. นำหลักฐานข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ เข้าพบ ร.ต.ท.หญิง รัฐฐานนท์ คชนนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อให้พนักงานสอบสวนพิจารณา ว่า พฤติกรรมของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฏร​ เข้าข่ายของผิดกฎหมายใดบ้าง อีกทั้งให้พนักงานสอบสวนพิจารณาด้วยว่า พฤติกรรมของนายพริษฐ์ ละเมิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ