ข่าว

นักบิดอัดคลิปตัวเองซิ่งกว่า 260 กม.ก่อนชนรถบรรทุก ภรรยายกคลิปให้สังคมเป็นอุทาหรณ์(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปนักบิดซิ่งกว่า 260 กม. ก่อนชนรถบรรทุกที่ความเร็ว 140 แม้รอดมาได้ แต่สมองเสียหายถาวร 

 

เพจเฟซบุ๊ก South Australia Police แชร์คลิปแสดงให้เห็นคนขี่มอเตอร์ไซค์บนถนนตอนกลางคืน  โดยเพิ่มความเร็วขึ้นตามลำดับ มีจุดหนึ่งที่จอแสดงมาตรวัดความเร็วขึ้นถึง 267 กม./ชม. ทันใดนั้น ภาพท้ายรถบรรทุกก็ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ แต่เวลาเหลือไม่มากพอที่จะสนองตอบ นักบิดพุ่งชนรถบรรทุกคันนั้นขณะความเร็วอยู่ที่ 140 กม./ชม. จนกล้องกระเด็นกระดอน  

ตำรวจโพสต์ว่า ขณะเกิดเหตุ รถบรรทุกจอดนิ่งอยู่ เขารอดชีวิตมาได้ ด้วยความช่วยเหลือคนในที่เกิดเหตุ คนกลุ่มเดียวกับที่นักบิดทำชีวิตของพวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยงเพราะการขับขี่อันตรา  คนแปลกหน้าเหล่านั้นเรียกรถพยาบาลและได้รับคำแนะนำทางโทรศัพท์ว่าควรทำอย่างไรเพื่อกู้ชีพ

 

 

ถึงแม้รอดตายจากอุบัติเหตุ แต่อาการโคมาอยู่สองเดือน และสมองเสียหายถาวร พูดไม่ชัดอีกต่อไป ต้องพึ่งพิงคนดูแล 2 คน  และครอบครัวต้องดูแลเขาไปตลอดชีวิต การตัดสินใจขับขี่ด้วยความเร็วสูง ไม่เพียงแต่ตัวเองที่เดือดร้อน แต่ยังทำให้ชีวิตผู้อื่นที่ช่วยชีวิตเขาบนถนนอาจเป็นอันตราย และชีวิตของคนในครอบครัวที่ไม่มีวันเหมือนเดิม 

ภรรยาของผู้ขับขี่ในคลิปนี้ อนุญาตให้ตำรวจใช้คลิปวิดีโอนี้ได้ เพราะต้องการให้ผู้คนตระหนักถึงผลตามมาหากขับขี่ด้วยความเร็วอันตราย 

ตำรวจรัฐเซาท์ออสเตรเลียเผยแพร่คลิป ในโอกาสที่กำลังมีการนำเสนอร่างกฎหมายเพิ่มโทษผู้ขับขี่ยวดยานใช้ความเร็วสูง จำคุกสูงสุด 3 ปี และยึดใบอนุญาตขับขี่ 2 ปีสำหรับการทำความผิดครั้งแรก หากทำผิดซ้ำ จะถูกยึดใบขับขี่ 5 ปี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ