ข่าว

เจ้าหน้าที่ผวา อดีตนักโทษติดโควิด ดับปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตคนคุกติดโควิด เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ ดวงถึงฆาต สิ้นใจปริศนาใต้สะพาน ย่านท่าเรือ เจ้าหน้าที่ฯเร่งส่งศพพิสูจน์ หาสาเหตุด่วน

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ (26พ.ค.) พบผู้เสียชีวิต บริเวณใต้สะพานทางเข้าการท่าเรือ ใกล้เคียงกับ สน.ท่าเรือ ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายสมโภช (นามสมมติ) อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า

 

 

ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ตายกำลังจะได้เดินผ่านบริเวณใต้สะพาน โดยไม่ทราบจุดมุงหมาย แต่แล้วจู่ๆ ขณะที่กำลังเดินอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวได้มีอาการเซไปเซมา และล้มลง

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู ให้รีบเดินทางมาตรวจสอบ ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯเดินทางมาถึง ก็พบว่าชายคนดังกล่าว ได้เสียชีวิตไปแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ภายในตัวของผู้ตาย พบเอกสารยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 48 ปี โดยเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยเอกสารระบุว่า ผู้เสียชีวิตถูกศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 2 ปี

 

ในคดีเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 กำหนดพ้นโทษวันที่ 11 พฤษภาคมปีนี้  และยังพบเอกสารทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ รายงานผลการทดสอบระบุชื่อผู้ตาย ติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมด้วย

 

นอกจากนี้ ยังพบใบรับรองการเจ็บป่วยจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระบุว่า ผู้ตายได้ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาพักรักษาตัว ณ หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel)​ ตั้งแต่วันที่ 12-26 พฤษภาคม เป็นเวลา 14 วัน โดยความเห็นของแพทย์ระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้อาการดี ขึ้นและหายป่วยจากโควิด-19 แล้ว โดยพิจารณาจากอาการเป็นหลัก

 

อีกทั้ง ได้แนะนำในกรณีที่ผู้ป่วย มีความจำเป็นต้องกักตัวเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความมั่นใจต่อตนเอง และบุคคลรอบข้าง ผู้ป่วยสามารถกักตัวเพิ่มเติมต่อเนื่องอีกเป็นเวลา 7-14  วัน หากผู้ป่วยมีอาการผิดปกติ หลังจากออกจาก Hospitel ให้ติดต่อและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอกสารที่พบไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่ง รพ.จุฬาฯ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

สำหรับการเสียชีวิตของอดีตนักโทษรายนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างหวาดผวาไปตามๆกัน เนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติติดเชื้อโควิด-19  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ