ข่าว

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯผวาโควิด ตัดใจยกเลิกจัดหวดเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯประเมินสถานการณ์จากโควิด 19 ยังอันตราย ตัดใจยกเลิกการแข่งขันรายการเยาวชนตลอดมิ.ย. - ก.ค.

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในไทย ซึ่งยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ตัดสินใจยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาเทนนิส ที่สนามเทนนิส ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

         

คือ  เทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ 2021   รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก  3 รายการ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติให้จัดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้แก่ "แอลทีเอที จูเนียร์ เจ 5" เกรด 5 ระหว่าง14-19 มิ.ย.,  "แอลทีเอที จูเนียร์ เจ 4" เกรด 4 ระหว่าง21-26 มิ.ย. และ"แอลทีเอที ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ 4" เกรด 4 สัปดาห์ที่ 2   28 มิ.ย.-3 ก.ค. รวมทั้งยกเลิกจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนประเทศไทย แอลทีโอ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021 ครั้งที่ 5 ระหว่าง5-6 มิ.ย. 

 

 

“ การยกเลิกจัดการแข่งขัน  เหตุผลหลักคือเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของนักเทนนิส เพราะเป็นรายการของเยาวชน อายุระหว่าง 13-18 ปี แม้สนามเทนนิส  จะเป็นสนามกลางแจ้ง แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ คงไม่เหมาะที่จะมารวมตัวกัน"

 

 

เขา กล่าวว่า   หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย คลี่คลายลงและมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น ทางคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะมีการพิจารณาร่วมกันอีกครั้งว่า จะทำหนังสือเสนอไปยัง ไอทีเอฟ เพื่อขอจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ประจำปี 2021 ในช่วงเดือนใดได้อีก เพราะอยากให้นักเทนนิสเยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันระดับดังกล่าว ซึ่งการจะจัดหรือไม่นั้น เหตุผลอยู่ที่เรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของนักกีฬาเป็นหลัก

 


 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯผวาโควิด ตัดใจยกเลิกจัดหวดเยาวชน

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯผวาโควิด ตัดใจยกเลิกจัดหวดเยาวชน

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯผวาโควิด ตัดใจยกเลิกจัดหวดเยาวชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ