ข่าว

หมอพบผู้ป่วยโควิด-19 ชายในเรือนจำดวงตาเปลี่ยนเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน อยู่ระหว่างหาคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล เผยหลังได้มีโอกาศไปร่วมราวด์วอร์ดกับทีมราชทัณฑ์ พบผู้ป่วยโควิด-19 ชายในเรือนจำดวงตาเปลี่ยนเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน อยู่ระหว่างหาคำตอบ

นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล โพสต์เฟซบุ๊กกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 ในเรือนจำ ตาขาวเปลี่ยนสีเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน หลังได้มีโอกาศไปร่วมราวด์วอร์ดกับทีมราชทัณฑ์ ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีรายงานในวารสารทางการแพทย์ใดๆ มาก่อน

 

 

เฟซบุ๊กของ นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล ระบุว่า "วันที่สามของการไปร่วมราวด์วอร์ดกับทีมราชทัณฑ์ ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง ทีมงานที่นั่นเริ่มแข็งแกร่งผิดหูผิดตา คาดว่าดีเดย์ที่วางไว้คือวันอังคารที่ 25 พ.ค. ซึ่งจะมีการส่งทีมแพทย์และพยาบาลอาสาสมัครจากภายนอกเข้าไปเสริมโดยมีทีมโควิดศิริราชเป็นพี่เลี้ยงหลัก จะทำให้สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรงปานกลางได้ 80 เตียง อาการรุนแรงมาก 24 เตียง และ อาการวิกฤต 8 เตียง และถ้ากรณีเหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ จึงจะส่งต่อผู้ป่วยออกมารักษาในโรงพยาบาลที่มีศักยภาพทางการแพทย์ขั้นสูง

 

แพทย์และพยาบาลที่สามารถดูแลผู้ป่วยวิกฤตและกึ่งวิกฤตได้ รีบสมัครกันมาผ่านเว็บไซต์สมาคมอุรเวชช์ฯ งานนี้ไม่ยุ่งยากเหมือนจองคิวฉีดวัคซีนโควิดของรัฐบาล ถ้ามัวช้าวันที่อยากไปช่วยงานอาจถูกจองหมดได้

 

ได้พบฟิล์มผู้ป่วยปอดอักเสบโควิดน่าสนใจหนึ่งราย เตรียมฟิล์มให้โดยคุณหมอเอกซเรย์คนเดียวของ รพ.ราชทัณฑ์ ใครตอบได้ทาง FB นี้มีรางวัล (ให้ไปช่วยงาน รพ.ราชทัณฑ์จนกว่าวิกฤตโควิดในทัณฑสถานจะสงบ)

 

นอกจากนี้ผู้ต้องโทษชายจำนวนมากที่รักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์ แจ้งว่าสีของตาขาวเปลี่ยนไปเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน กำลังจะหาทางถ่ายรูปจริงมาให้ดูกัน ลองดูรูปที่มีรายงานจากประเทศอินเดียค้นได้ในยูทูบ โดยที่ยังไม่มีรายงานในวารสารทางการแพทย์ใดมาก่อน ทางหมอตาศิริราชกำลังจะไปค้นหาคำตอบร่วมกับหมอตาของ รพ.ราชทัณฑ์ ผลเป็นอย่างไรแล้วจะมาแจ้งให้ทราบ ระหว่างนี้ให้พวกเราช่วยกันมองหาความผิดปกติที่น่าสนใจนี้ด้วย"

 

 

ด้านเพจดัง Drama-addict ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "อย่างที่อาจารย์เขาอธิบายว่าเพราะการสะสมของยาฟาวิพิลาเวียร์ที่มีคุณสมบัติเรืองแสงที่ตา ทำให้ตาของคนไข้ที่ได้ยาตัวนี้เปลี่ยนเป็นสีม่วงชั่วคราว ที่ต่างประเทศมีรายงานว่า นอกจากเปลี่ยนสีแล้ว ยังตาเรืองแสงได้ด้วย แต่ไม่กระทบกับการมองเห็น และหายเองได้หลังกินยาครบซักระยะอ่ะนะ "

 

อ่านข่าว : สุดเศร้า โควิดคร่าชีวิต ปชช.ต่อวันทุบสถิติใหม่ 41 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อวันนี้ 2,455 ราย

 

หมอพบผู้ป่วยโควิด-19 ชายในเรือนจำดวงตาเปลี่ยนเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน อยู่ระหว่างหาคำตอบ

 

หมอพบผู้ป่วยโควิด-19 ชายในเรือนจำดวงตาเปลี่ยนเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน อยู่ระหว่างหาคำตอบ

 

CR เฟซบุ๊ก นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล , Drama-addict

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ