ข่าว

ฟ้า - มิ้ง บีเอ็มเอ็กซ์หญิง ลุยฝึกซ้อมสนามโคลอมเบีย ศึกเวิลด์คัพ คัดไปโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 น่องเหล็กหญิงบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ลุยฝึกซ้อมสนามแข่งโคอมเบีย นับถอยหลังลงแข่งรายการ ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส คัดไปโอลิมปิก 2020

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ทีมนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์หญิงทีมชาติไทย คือ “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้   อยู่ที่กรุงโบโกตา เมืองหลวงของประเทศโคลอมเบีย     

 

เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3 และ 4   ที่กรุงโบโกตา ซึ่งเป็นสองสนามสุดท้ายที่จะใช้คะแนนสะสม นำมาคิดคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020  ขณะนี้ ฟ้า  และ มิ้ง   ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง ในกรุงโบโกตา ที่จะใช้เป็นสนามการแข่งขันรายการ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3 และ 4  เพื่อสร้างความคุ้นเคย 

 

 “ทราบจากทีมงานว่า การฝึกซ้อมเป็นไปด้วยดี โดยในวันแรกของการฝึกซ้อมเน้นไปที่การเก็บรายละเอียดของสนามเพื่อนำไปวางแทคติกการแข่งขัน แต่ก็มีปัญหาเล็กน้อยที่นักกีฬา ต้องปรับระบบการหายใจ เนื่องจากสภาพอากาศในกรุงโบโกตา มีปริมาณออกซิเจนในอากาศเบาบางกว่าที่เมืองไทย เพราะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,550 เมตร หรือเทียบเท่ากับความสูงของยอดดอยอินทนนท์ แต่จากการที่เดินทางไปถึงตั้งแต่วันเสาร์ ทำให้มีเวลาเพียงพอที่จะปรับตัว”

 

พล.อ.เดชา กล่าวว่า    การแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ “ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์คัพ ซูเปอร์ครอส” สนามที่ 3 และ 4  มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 28 คนจาก 13 ชาติ ซึ่งไทยมีเพียง เอลเก แวนฮูฟ จากประเทศเบลเยี่ยม เป็นนักปั่นที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากเบลเยี่ยมมีอันดับในการคัดโอลิมปิก2020 ตามหลังไทยอยู่ 7 คะแนน ดังนั้น เป้าหมายของไทย ก็คือการเอาชนะนักปั่นเบลเยี่ยมให้ได้

 

เพื่อโอกาสในการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ และในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวดีว่านักปั่นจากเยอรมนี ที่มีคะแนนนำไทยอยู่เพียง 1 คะแนน ไม่ส่งนักปั่นหญิงเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ดังนั้นหากฟ้า และมิ้ง เก็บคะแนนได้ อันดับคัดโอลิมปิกก็จะแซงเยอรมนีขึ้นไปอย่างแน่นอน ส่งผลให้โอกาสในการคว้าโควต้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์  มีมากขึ้น  พล.อ.เดชา  กล่าว 

ฟ้า - มิ้ง บีเอ็มเอ็กซ์หญิง  ลุยฝึกซ้อมสนามโคลอมเบีย ศึกเวิลด์คัพ คัดไปโอลิมปิก

ฟ้า - มิ้ง บีเอ็มเอ็กซ์หญิง  ลุยฝึกซ้อมสนามโคลอมเบีย ศึกเวิลด์คัพ คัดไปโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ