ข่าว

กอ.รมน. ย้ำปืนหาย ยอดรวม ปี63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยอาวุธปืน 28 กระบอก ที่สูญหาย มาจากการสรุปภาพรวม ตั้งแต่ปี 63 ย้ำบางส่วนโยงเหตุความไม่สงบ วอนประขาชนอย่าตกใจ

จากกรณี พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้มีหนังสือด่วน รายงานถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. คดีอาวุธปืน เอเค 102 จำนวน 28 กระบอก ของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองนราธิวาส ที่ 2 สูญหายไป จำนวน 28 กระบอก เหตุเกิดช่วงวันที่ 18 พ.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด (25 พ.ค.) พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า จากข้อมูลทราบว่า นายอำเภอจังหวัดนราธิวาส ได้ตรวจสอบสถานภาพของอาวุธปืนในช่วงเดือน พ.ย. 63 ที่ผ่านมา และพบว่าหายไป 1 กระบอก จึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมอาวุธปืนที่สูญหายทั้งหมด

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพบว่ามีอาวุธปืน หายไปในห้วงที่ผ่านมา จำนวน 28 กระบอก ซึ่งบางส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อความไม่สงบ และบางส่วนก็ไม่ใช่ และมาสรุปยอดรวม ซึ่งต่อมาได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และมีเพจหนึ่งนำไปเสนอข่าว แต่ลงรายละเอียดไม่ครบถ้วน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ