ข่าว

กองกลางเลสเตอร์ถึงยูเออี ช่วยทัพช้างศึกบู๊ฟุตบอลโลก2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางเลสเตอร์ ซิตี้ วัย 21 ปี เข้าสมทบกับทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ส่งผลนักเตะในทัพช้างศึกที่ยูเออี ขณะนี้ ยอด42 คน

ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ( ยูเออี)  ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางเลสเตอร์ ซิตี้     จากประเทศอังกฤษ ได้เข้ารายงานตัว สมทบกับฟุตบอลทีมชาติไทย  ภายใต้การนำของ  อากิระ นิชิโนะ   หัวหน้าผู้ฝึกซ้อม ที่นำนักฟุตบอลทีมชาติไทย มาเก็บตัวอยู่ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อเตรียมลงแข่งขัน  ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง

 

โดย ทีมชาติไทย   มีโปรแกรมแข่งขัน 3 นัด   ระหว่าง 3 -15  มิถุนายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ  เอมิเรสต์   ซึ่งขณะนี้   ฟุตบอลทีมชาติไทย มีผู้เล่นรวมทั้งสิ้น  42 คน ขาดเพียง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร  ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น  ที่จะตามเข้ามาสมทบในวันที่ 2 มิถุนายน

 

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร   วัย 21 ปี  มีชื่อติดทีมชาติไทย  เป็นครั้งแรก  ในศึกฟุตบอลโลก 2022  รอบคัดเลือก   ทั้งนี้  ธนวัฒน์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลจากไทย    มีรายชื่อเป็นตัวสำรองใน  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  นัด  เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้าน พบกับ   แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เมื่อ 3  เมษายน   ประวัติของ  ธนวัฒน์  ย้ายไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเริ่มลงเล่นในระดับเยาวชนกับสโมสร อาแอส นอยน์เคิร์ช    ต่อมา  สโมสรน็องซี   ดึงตัว  ธนวัฒน์ ไปร่วมสังกัด จนลงเล่นในระดับเยาวชนให้กับ น็องซี  7 ฤดูกาล

 

 

 

ธนวัฒน์ พัฒนาฝีเท้ากับ น็องซี จนถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-16, ยู-17 ในปี 2016 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนกันยายน ปี 2020  ที่ผ่านมา  ธนวัฒน์  เป็นตัวหลักให้ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ บีเกิ้ลโฮล โดยลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก 2 ให้กับทีมไป 9 นัด ทำไป 2 ประตู ลงเล่นในเกม อีเอฟแอล โทรฟี 4 นัด ทำไป 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

 

ธนวัฒน์ ประเดิมลงสนามนัดแรกให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก 2 เมื่อ 28 กันยายน 2020 โดยถูกเปลี่ยนลงเป็นตัวสำรองในเกมพบ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และทำประตูแรกให้กับทีมได้สำเร็จในเกม อีเอฟแอล โทรฟี กับ ฮาร์โรเกต ทาวน์ เมื่อ  6 ตุลาคม 2020

 

ธนวัฒน์   โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุด ยู-23 ในเกมเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยู-23 โดยเกมนี้ “กัน” ทำคนเดียว 2 ประตูให้ทีม  ชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด   ไป 4-2

 

ต่อมา เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ประทับใจในฟอร์มการเล่นของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ในทีมชุดยู-23 และได้เรียกตัวขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมยู-23 อย่าง ซิดเนย์ ตาวาเรส, คานยา เลชาเบลา และ ฟอนเต เดลีย์ แคมป์เบลล์ กว่า 2 เดือนแล้ว ก่อนที่ ธนวัฒน์ จะมีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้   เมื่อเมษายน ที่ผ่านมา

กองกลางเลสเตอร์ถึงยูเออี ช่วยทัพช้างศึกบู๊ฟุตบอลโลก2022

 

กองกลางเลสเตอร์ถึงยูเออี ช่วยทัพช้างศึกบู๊ฟุตบอลโลก2022

กองกลางเลสเตอร์ถึงยูเออี ช่วยทัพช้างศึกบู๊ฟุตบอลโลก2022

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ