ข่าว

"โอซาก้า" ระบบสาธารณสุขเข้าขั้นวิกฤตเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอซาก้า" เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น กำลังเผชิญการแพร่ระบาดอย่างหนัก  ทำให้ระบบสาธารณสุขเข้าขั้นวิกฤต เตียงผู้ป่วยและเครื่องช่วยหายใจมีไม่เพียงพอ 

24 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า โรคโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักที่เมือง “โอซาก้า” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กำลังเตือนว่า ระบบสาธารณสุขเข้าขั้นวิกฤต เตียงผู้ป่วยและเครื่องช่วยหายใจมีไม่เพียงพอ และแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการจัดงานโอลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้า

 


“โอซาก้า” ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประชากร 9 ล้านคน กำลังเผชิญกับโควิดระลอก 4 “ยูจิ โทห์ดะ” ประธานโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคินได กล่าวว่า ระบบสาธารณสุขที่เมืองโอซาก้าเข้าขั้นวิกฤต โดยปัจจัยที่ทำให้อัตราผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก มาจากการระบาดของโควิดสายพันธุ์อังกฤษ และมาตรการป้องกันโรคที่ไม่ดีพอ


ภายในเมืองโอซาก้า มีผู้ป่วยเพียง 14% จากผู้ป่วยทั้งหมด 13,770 คน ที่ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล ขณะที่ผู้ป่วยที่เหลือ รายงานข่าวระบุว่า “ต้องหาทางรอดเอาเอง” โดยเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เตียงผู้ป่วย 96% จาก 348 เตียง ซึ่งสำรองไว้สำหรับผู้ป่วยขั้นร้ายแรง เต็มหมดแล้ว และตั้งแต่เดือนมีนาคมมา มีผู้ป่วยหลายคนเสียชีวิตนอกโรงพยาบาล


ก่อนหน้านี้ “โยชิฮิเดะ ซูงะ” นายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น ประกาศภาวะฉุกเฉินใน โอซาก้า และกรุงโตเกียวตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังโควิดระบาดอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การระบาดของโรคยังคงไม่ดีขึ้น และกระแสต่อต้านการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้าก็เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ