ข่าว

หลักสี่ ระดมฉีด "ซิโนแวก" 7 ชุมชน คลัสเตอร์แคมป์คนงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ว "หลักสี่" ระดมฉีดวัคซีนชาวบ้าน 7 ชุมนุม รอบแคมป์คลัสเตอร์คนงานก่อสร้าง  วันนี้ 800 เข็ม ตั้งเป้าฉีด 4,500 เข็ม ให้ครอบคลุมพื้นที่

จากกรณีตรวจพบแรงงานติดเชื้อโควิด-19 ภายในแคมป์คนงาน ย่านหลักสี่ โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 1,000 คน และมีการตรวจเชื้อซ้ำรอบ 2 กับคนงานที่ยังกักตัว ส่วนชุมชนบริเวณโดยรอบ จำนวน 7 ชุมชน เจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หลักสี่ ระดมฉีด \"ซิโนแวก\" 7 ชุมชน คลัสเตอร์แคมป์คนงาน

 

ล่าสุด นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า วันนี้ จะให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นวันแรกให้กับประชาชนใน 7 ชุนชนละแวกใกล้เคียงแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยยายผล เขตหลักสี่ ณ โรงเรียนบางเขน (ไว้สาลีอนุสรณ์)

หลักสี่ ระดมฉีด \"ซิโนแวก\" 7 ชุมชน คลัสเตอร์แคมป์คนงาน

โดยทางสำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกับสำนักอนามัยกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ และราชวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ 7 ชุมชนรอบแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยยายผล และชุนชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงแคมป์คนงาน เขตหลักสี่

หลักสี่ ระดมฉีด \"ซิโนแวก\" 7 ชุมชน คลัสเตอร์แคมป์คนงาน

ทั้งนี้ จะให้บริการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค. 64 ประกอบด้วย ชุมชนอยู่แล้วรวย ชุมชนแฟลตตำรวจอิสระ ชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลางทุ่งสองห้อง ชุมชนกองบัญชาการศึกษา ชุมชนมิตรประชาพัฒนา ชุมชนเปรมสุขสันต์ และชุมชนคนรักถิ่น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับชาวบ้าน 7 ชุมชนในครั้งนี้ จะมีการระดมฉีดวัคซีนในวันนี้ จำนวน 800 คน โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 29 พ.ค.2564 ซึ่งมีเป้าหมายการฉีดให้ครอบคลุม จำนวน 4,500 คน

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่จะเข้ามารับการฉีดวัคซีน ทางผู้อำนวยการเขตหลักสี่ บอกว่า จะต้องมีผลการตรวจโควิด ที่มีผลไม่พบการติดเชื้อมาก่อน หากใครยังไม่ได้รับการตรวจ สามารถไปตรวจได้ที่ศูนย์ราชการ

 

สำหรับผู้ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ มีทั้งกลุ่มอายุ 18-59 ปี และกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งทุกคนได้รับวัคซีนชนิดเดียวกันคือ "ซิโนแวก" แต่จากการพูดคุย ทุกคนไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ และมีความต้องการจะฉีดวัคซีน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ