ข่าว

สมาคมฯลุ้น2 โควต้าว่ายน้ำมาราธอนโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาส.ว่ายน้ำ เผย ขณะนี้ 4 นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติ ซ้อมหนัก เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันในรายการคลอลิฟายที่โปรตุเกส เพื่อคัดผู้ทำผลงานดีไปโอลิมปิก

พญ.ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า    ในการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนรายการ The Marathon Swim Olympic Qualifier ที่เมืองเซตูบัล ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน  ขณะนี้ทีมว่ายน้ำมาราธอนกำลังเร่งเก็บตัวฝึกซ้อม ตามโปรแกรมที่ได้ผู้ฝึกสอนได้วางเอาไว้ในเวลาที่เหลืออ 4 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศโปรตุเกส

 

 

รายการนี้  ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 4 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน   และตั้งเป้าว่าจะมีโอกาสได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ จากประเภทชาย 1 คน และหญิง 1 คน   ส่วนที่มีความกังวลต่อการประกาศของสหภาพยุโรป  หรือ อียูในการรับรองวัคซีนในการเดินทางเข้าประเทศในยุโรปซึ่งรวมถึง โปรตุเกส  เรื่องนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเพราะในกฎระเบียบในการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ใช้เพียงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง  เท่านั้น

 

 

สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนรายการ The Marathon Swim Olympic Qualifier ที่เมืองเซตูบัล    ไทยส่งนักกีฬา  4 คน ประกอบไปด้วย ธนกฤต กิตติยะ,อารยะ ภูมิจิตรอมร,กตวรรณ ฑีฆะ และ พิมพันธุ์ ชูพงศ์ โดยมี ดร. พรพจน์ ไชยนอก เป็นผู้จัดการทีม พสุธร สิงห์อุสาหะ และ ณัฏฐชัย ฤทธิชัย เป็นผู้ฝึกสอน 

สมาคมฯลุ้น2 โควต้าว่ายน้ำมาราธอนโอลิมปิก

สมาคมฯลุ้น2 โควต้าว่ายน้ำมาราธอนโอลิมปิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ