ข่าว

กทม.เรียก 134 บริษัทก่อสร้าง ถกมาตรการดูแลแคมป์คนงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เรียก 134 บริษัทก่อสร้าง ถกมาตรการดูแลแคมป์คนงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน บริษัทใด ไม่สามารถจัดการมาตรการได้อย่างถูกต้อง สำนักงานเขตจะมีอำนาจในการสั่งปิด

วันที่ 24 พ.ค.2564  พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ตอนหนึ่งว่า ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก สำนักงานโยธาธิการของ กทม.ได้รายงาน ว่า ได้ดำเนินการขอความร่วมมือส่งเอกสารไปยังบริษัทก่อสร้างที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานโยธาธิการ รวม 134 ราย เพื่อขอเชิญประชุมหารือร่วมกันถึงมาตรการในการดูแลแคมป์คนงาน รวมถึงขอเน้นย้ำเรื่องการตรวจตราว่าหากเข้าไปตรวจแล้วพบพฤติกรรม พฤติการณ์ ที่แคมป์คนงานไหน ของบริษัทใด ที่ยังไม่สามารถจัดการมาตรการได้อย่างถูกต้องทางสำนักงานเขตจะมีอำนาจในการสั่งปิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน..นนทบุรี พบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้า ติดเชื้อแล้ว 519 คน

 

นอกจากนี้มีกรณีที่มีประชาชนรายงานมายังศบค.ว่า แคมป์คนงานบางแห่งที่มีการระบาดนั้นยังมีเดินออกมานอกแคมป์ เพื่อซื้อหาอาหารหรือเครื่องใช้ สำนักงานเขตจึงเน้นย้ำไปที่บริษัทว่าจำเป็นจะต้องมีการจัดอาหารหรือเครื่องอุปโภคบริโภคให้คนงานอยู่ให้ได้ รวมไปถึงการจัดการสถานที่การดูแลความสะอาด ต้องช่วยกันมีมาตรการเฝ้าระวัง และการที่พบแคมป์คนงาน หรือไซด์ก่อสร้างขนาดใหญ่มีการติดเชื้อเป็นเปอร์เซ็นต์สูงๆ บางครั้งการคัดแยกผู้ป่วยตามระดับความรุนแรงแล้วส่งไปให้รับการรักษาในโรงพยาบาลสนามต่างๆ อาจเกิดความไม่สะดวก

ดังนั้นจะเป็นการดีกว่า หากบริษัทมีความพร้อม เพื่อจะได้เกิดการจัดการให้อยู่ในความดูแลในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างหรือแคมป์คนงานนั้นเอง เรื่องนี้ทางกรมการแพทย์ สำนักอนามัย กรมควบคุมโรค กำลังหารือกัน เพราะมีรายละเอียดที่จะต้องกำหนดเป็นมาตรฐานเพื่อให้มีความมันใจได้ว่าประชาชนเหล่านั้นจะได้รับการดูแล รักษา มีความปลอดภัย และต้องไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดที่ควบคุมไม่ได้ เพราะถ้าเกิดการระบาดในแคมป์คนงานใด ที่ใดที่หนึ่ง ก็จะมีการครอบไว้ให้เกิดการระบาดอยู่ในเฉพาะส่วนที่เกิดการติดเชื้อตรงนั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ